"Kể tội" chồng khi vợ bầu bí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Lúc bầu bí cần chồng ở bên nhất thì chồng lại đi công tác xa, buồn hơn là không 1 cuộc điện thoại hỏi han động viên vợ..." - 1 mẹ bầu buồn bã.

Bầu bí là giai đoạn người vợ phải vất vả, mệt nhọc và hi sinh rất nhiều điều để có được 1 em bé - "sản phẩm" chung của tình yêu vợ chồng. Thế nhưng, trái lại với mong đợi của rất nhiều mẹ bầu, nhiều ông bố lại có phần thờ ơ, lạnh lùng, thậm chí làm vợ phải khóc trong khi lẽ ra, họ cần chăm sóc cho vợ nhiều hơn lúc nào hết.

me
Bầu bí là giai đoạn người vợ phải vất vả, mệt nhọc và hi sinh rất nhiều điều để có được 1 em bé - "sản phẩm" chung của tình yêu vợ chồng.

Trên bất cứ diễn đàn, mạng xã hội hay những cuộc trò chuyện của các chị em, không khó để bắt gặp những câu chuyện "kể tội" chồng từ mức độ nhẹ đến nặng như thế này...

- "Lão" bảo mình, "vợ cứ bầu bí đi rồi anh sẽ chiều hết cỡ, chăm hết cỡ". Thế mà suốt 9 tháng "lão" lười như... hủi. Vợ nhờ rửa bát thì kêu đau tay, nhờ phơi đồ thì kêu đau chân, sáng gọi dậy sớm đưa đi làm thì lèo nhèo "anh bị nhức đầu". Đã thế mấy tháng vợ nghén, ngày nào chồng cũng chui vào chăn từ sớm, lão bảo "phòng trường hợp vợ bắt đi mua đồ ăn, nghe mấy ông bạn chí cốt nói vợ nghén thì 1 giờ đêm cũng phải mò dậy mua đồ nên... sợ, cứ lên giường ngáy khò khò cho... chắc ăn!". Là mình nghe lão "trút bầu tâm sự" với ông bạn khi bia bọt buổi chiều như thế. Nghĩ mà ức, may là đến khi vợ đẻ xong còn chăm trông nom thằng bé, chứ nếu không thì... ra tòa luôn rồi.

Mẹ Chíp Bon (Hà Nội)

- Chồng với chả con, ai đời vợ bầu bí nghén ngẩm, không ăn không uống được nên người gầy rộc đi mà chồng vẫn béo múp béo míp. Là tại có bao nhiêu món đồ ngon để vợ tẩm bổ một mình chồng... chén sạch! Vợ càu nhau lại còn toe toét: 'Vợ có ăn được đâu, chồng ăn cho đỡ... phí!'. Thế mà hễ vợ nhờ việc gì là tót đi chơi hoặc giả vờ bận gì đó, số lần giặt đồ, rửa bát hộ vợ đếm trên đầu ngón tay! Chán chẳng buồn nói....

Chị Hoài Anh (Tuyên Quang)

- Chồng mình á, lúc vợ "son trẻ" cũng như bầu bí, trăm việc đều "makeco" - tức là "mặc kệ cô" ấy mà.

T.D (26 tuổi, Nam Định)

- Mình đọc báo, thấy nói mỗi tháng vợ mang thai chồng nên làm cái này cái nọ, chăm vợ thế này thế kia,... Mình "tag" chồng vào đọc cho biết, thế mà chồng trả lời "em 'tag' linh ta linh tinh cái gì vậy???".

Mẹ Minna (Tp.HCM)

- Người ta bảo lúc mang thai phải luôn vui vẻ thì em bé cũng khỏe mạnh hơn, thế mà mình suốt ngày phải khóc lóc khổ sở. Nguyên nhân chẳng phải ai khác ngoài... chồng. Buồn lắm các mẹ ạ...

Thuongthatnhieu_...8x@...

- Ôi dào, chồng chăm chỉ cũng có được gì đâu. Chồng mình suốt ngày đòi nấu nướng, giặt giũ, đưa đón vợ,... lúc bầu bí, thế nhưng nấu ăn thì toàn món không thể nuốt nổi, đèo vợ đi làm thì va quệt mấy lần,... Mình kêu ca thì dỗi, mệt lắm! Thà chồng cứ ngồi chơi cho xong!

Chị Quế T. (Hoàng Mai, Hà Nội)

- Chồng bảo: "Anh phải vất vả kiếm tiền nuôi hai mẹ con rồi, em chỉ có nhiệm vụ ở nhà cơm nước và bầu bí mà phức tạp thế! Đi làm đi anh ở nhà bầu bí cơm nước từ a - z cho". Chẳng biết nói gì hơn, tại mình đang mất việc nên đành im lặng.

Ngọc H. (Nghệ An)

- Đến tận hôm mình đau bụng trở dạ, lão vẫn say xưa bia bọt xem bóng đá dưới quán cafe với bạn. Mình gọi điện thì gạt phắt: "Dào, chưa đẻ được đâu em, đợi anh xem nốt trận đã!". Kết quả là mình đẻ trong viện có mỗi ông bà nội với bà ngoại, lúc bế con về lão nhìn thấy mới tròn mắt: "Ô, thế... đẻ rồi hả?". Đúng là chả còn gì để nói.

Mẹ Tin Tin (Hải Dương)

- Lúc bầu bí cần chồng ở bên nhất thì chồng lại đi công tác xa, buồn hơn là không 1 cuộc điện thoại hỏi han động viên vợ... (òa khóc).

Độc giả giấu tên

- Mình nghén mệt, chồng cau mày: "Nhõng nhẽo vừa thôi anh mệt lắm, đầy người bầu bí họ vẫn khỏe như thương, có làm sao đâu???".

hoangha_...ch12@...

- 7 tháng, da rạn "tanh bành" khắp bụng với đùi, ngực thì thâm đen. Chồng bảo cứ thấy em là anh mất hứng trầm trọng...

Độc giả giấu tên

- Bình thường thì mọi việc vợ lo hết, chồng hàng ngày chỉ có việc đi làm và về ăn cơm. "Sướng" quen rồi nên chẳng biết làm, chẳng biết lo việc gì. Vợ sinh sớm hơn dự định gần 1 tháng nên người nhà không thu xếp kịp, có mình chồng mà không hề biết làm 1 việc gì. Mình đẻ được 3 hôm đã phải tất bật dậy cơm nước, vừa chăm con vừa chăm chồng, vất vả không để đâu cho hết...

Mẹ Shin (Đống Đa, Hà Nội)

- Bầu bí được 1 tháng, đang đi làm thì bị đau bụng vì động thai, phải vào viện nằm 3 ngày mà điện thoại hết pin không gọi chồng được. Lúc về chồng vẫn tưởng... đi du lịch với cơ quan! 

huongnguy.._165x @...

me
 Có rất nhiều mẹ bầu đã phải chịu đựng những nỗi khổ do chồng không quan tâm.

Vậy đấy, đọc đến đây có lẽ nhiều người cũng đủ giật mình, nhưng sự thật là có rất nhiều mẹ bầu đã phải chịu đựng nhiều điều như thế, thậm chí hơn thế. Cũng có người gạt phắt: "Dào, có mấy chuyện nhỏ xíu mà cứ làm quá lên". Nói như vậy là không công bằng, bởi lẽ giai đoạn bầu bí, người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều thay đổi về tâm lý và sinh lý. Họ thường nhạy cảm hơn, yếu ớt hơn,... nên cần hơn bao giờ hết sự động viên, chia sẻ của mọi người, nhất là chồng. Thế nhưng thay vì chăm lo cho vợ, nhiều ông chồng lại khiến vợ bị tổn thương, bị tủi thân, đôi khi chỉ từ câu nói đùa vô tình nhưng.... vô duyên.

Mong là sau khi đọc những tâm sự nho nhỏ trên đây của vợ, các ông chồng hãy suy ngẫm và đừng làm vợ buồn nữa nhé!

5 lý do khiến bà bầu dễ bị sảy thai nhất và cách phòng tránh
5 lý do khiến bà bầu dễ bị sảy thai nhất và cách phòng tránh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Quý đầu tiên của thai kỳ là giai đoạn bà bầu dễ bị sảy thai nhất. Vậy lý do của "tai nạn" này là gì? Dưới đây là cách phòng tránh cho bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link