Kem đánh răng trộn với baking soda "vạn năng", đánh bay mảng bám chỉ trong phút mốt

( PHUNUTODAY ) - Trộn kem đánh răng với baking thành hỗn hợp để dọn nhà, bạn chẳng còn "thoái hóa cột sống" nữa rồi.

Cách làm: Lấy một chiếc bát sạch, đổ vào đó một ít baking soda rồi cho kem đánh răng vào. Tiếp theo đổ một ít nước sạch vào và khuấy đều cho các hỗn hợp đó hòa quyện với nhay. Cuối cùng, đổ dung dịch này vào trong một bình xịt là chúng ta đã có thể sử dụng ngay rồi.

Đối với xong, chảo hay những đồ vật bị rỉ sét, bạn xịt một ít dung dịch này trực tiếp lên bề mặt bịrỉ sét, sau đó dùng giẻ hoặc bàn chải cọ sạch, dội nước rửa lại lần cuối là nồi chảo sẽ sáng bóngnhư mới mua.

Dung dịch baking soda trộn với kem đánh răng cũng có thể làm sạch hiệu quả các vết bẩn dầu mỡ dính trên bề mặt bếp hay vung nồi khi chúng ta nấu ăn. Hoặc dùng nó để loại bỏ các vết ố bẩn bám lâu ngày trên các công tắc điện, trên nền gạch vàmặt ngoài của tủ lạnh. Đảm bảo các vết ố sẽ bị đánh bay nhanh chóng mà lại vô cùng an toàn.

huong-dan-cach-giat-giay-sneaker

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để mài sắc dao.

- Bước 1: Chuẩn bị một con dao làm bếp đã cùn, sau đó bạn bóp kem đánh răng lên lưỡi dao rồi dàn đều, thoa đều hai mặt. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và có thể tẩy vết dầu trên bề mặt dao làm bếp rất hiệu quả.

- Bước 2: Bạn chuẩn bị một chiếc bát sứ và úp ngược nó lại. Cho 1 thìa muối vào đáy bát, thêm một thìa giấm trắng vào đó rồi dùng tay dàn đều.

boi-kem-danh-rang-len-dao-lam-bep-tac-dung-manh-khong-ngo-dao-sac-5-ngoisaovn-w666-h343-1638548731-371-width580height298-1638609615567-1638609615781410532798

- Bước 3: Bạn đặt dao nhà bếp vừa thoa kem đánh răng xuống đáy đĩa và cầm nghiêng 25 độ. Bạn cầm dao làm bếp bằng tay phải và cầm bát ở tay trái rồi kéo dao xuống nhẹ nhàng. Bạn cứ nhẹ nhàng kéo xuống, không chà xát qua lại, mỗi bên mài trong 5 phút.

- Bước 4: Sau khi đánh bóng xong, bạn cho dao vào nước sách và rửa lại một lần nữa là xong. Bạn sẽ có một con dao như mới và vô cùng sắc bén. Bạn có thể thử độ sắc của dao bằng cách cắt thử một miếng gừng. Nếu gừng già được cắt thành từng lát mỏng, không còn râu có nghĩa dao đã được mài sắc. Còn nếu cảm thấy dao chưa ngọt, bạn có thể tiếp tục làm lại theo cách trên một lần nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link