Keo 502 dính vào tay hay sàn gỗ: Làm ngay cách này sạch bong chẳng lo tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không may bị keo 502 dính vào tay hoặc các đồ dùng trong nhà hãy làm ngay cách này giúp loại bỏ nhanh chóng.

Keo 502 có tác dụng dính rất chặt nó giúp cho con người giải quyết được nhiều răc rối trong cuộc sống. Tuy nhiên, do khả năng bám dính của keo 502 khá cao nên nếu không may bị keo dính vào da tay hoặc những đồ vật trong nhà như sàn gỗ thì rất khó để làm sạch. Tuy nhiên, với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể gỡ keo 502 dính trên tay dễ dàng.

Cách gỡ keo 502 dính trên tay không lo bong da

Cách 1: Ngâm tay vào nước xà phòng ấm trong 10 phútKhi bị dính keo bạn không nên dùng vật dụng để lau chùi mà bình tĩnh ngâm tay vào nước xà phòng ấm trong khoảng 10 phút. Lúc này keo sẽ mềm đi và dễ gỡ ra.

Nếu bạn sợ hại da tay bởi xà phòng thì cũng có thể ngâm trong nước ấm rồi rửa lại bằng nước rửa tay cũng hiệu quả lắm đấy. Bạn hãy ngâm tay vào nước xà phòng ấm trong 10 phútNgâm tay vào nước xà phòng ấm trong 10 phút

Cách 2: Dùng nước tẩy sơn móng tay lên vết keo và chà nhẹNếu trong nhà bạn có nước tẩy sơn móng tay thì đây là vật dụng cứu cánh của bạn hiệu quả lắm đấy. Đổ từ từ nước sơn móng tay vào vết keo rồi chà nhẹ. Bạn sẽ thấy vết keo sẽ tróc ra ngay.

Dùng nước tẩy sơn móng tay lên vết keo và chà nhẹDùng nước tẩy sơn móng tay lên vết keo và chà nhẹ

Cách 3: Bôi dầu gió hay dầu máy lên vết keoNếu không có nước tẩy sơn móng, bạn có thể thay thế bằng dầu gió hay dầu máy, nhỏ vài giọt lên rồi chà nhẹ cũng có tác dụng tương tự.

cach-go-keo-502-dinh-tren-tay-trong-tich-tac 6

Cách gỡ keo 502 trên sàn gỗ

Chẳng những da tay mới bị dính keo 502, các vật dụng như gỗ hay kính vẫn có khả năng dính nếu chúng ta bất cẩn khi sử dụng.

Cách 1: Tẩy vết keo bằng nước nóng và khănCách này cũng khá đơn giản, chỉ cần dùng khăn sạch nhúng nước nóng rồi lau mạnh dần để loại bỏ lớp keo đang bám chặt đi. Thực hiện lại nhiều lần đến khi keo được tẩy sạch.

Cách 2: Sử dụng nước aceton (nước tẩy sơn móng tay) cũng là cách tẩy keo 502 trên kim loạiCũng giống như cách tẩy keo 502 trên da tay vậy, bạn sử dụng nước tẩy sơn móng tay để chà sạch lớp keo bám trên kim loại cũng rất hiệu quả.

Cách tẩy keo 502 trên kim loại như sau: dùng chất tẩy là aceton thấm và chà liên tục vào chỗ keo làm cho keo mềm và dùng giẻ lau đi là được.

Sử dụng nước aceton (nước tẩy sơn móng tay) cũng là cách tẩy keo 502 trên kim loạiSử dụng nước aceton (nước tẩy sơn móng tay) cũng là cách tẩy keo 502 trên kim loại

Cách 3: Cồn cũng tẩy keo 502 rất tốt. Tương tự như nước aceton, cồn cũng là chất tẩy khá hữu hiệu nhưng với cách này bạn không nên sử dụng trên gỗ, nếu muốn sử dụng thì nên nhỏ từng tí cồn rồi lau nhẹ để đảm bảo không làm hư vật dụng.

cach-tay-keo-502-0

Cách 4: Dầu ăn cũng có thể tẩy được keo 502. Một sự thật bất ngờ là dầu ăn cũng có thể tẩy keo 502 tốt lắm đấy. Cho dầu ăn lên vết keo rồi lau nhẹ sẽ bông ra nhanh chóng.

Cách 5: Tận dụng xăng xe hay dầu hoả. Cách này thì hơi ám mùi và nếu bạn là người vụng về thì đừng nên thực hiện. Trong xăng hay dầu hoả đều có những hoạt chất tẩy rất mạnh, nên cho một tí xăng hay dầu hoả lên vết keo bám trên kính, cỡ nào cũng tẩy được.

Tận dụng xăng xe hay dầu hoảTận dụng xăng xe hay dầu hoả

Cách 6: Sử dụng máy sấy tócĐể thực hiện theo cách này, chúng ta sẽ cắm máy sấy tóc cho nóng rồi hơ lên bề mặt bị bám keo, điều này sẽ làm cho keo bay hơi do áp lực của nhiệt độ cao.

Bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt cho tăng dần lên và quan sát thật kỹ để không phương hại đến bề mặt gỗ, đồng thời có thể tẩy sạch keo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link