Trên kéo có 2 lỗ nhỏ nhưng 90% không dùng đúng công dụng, biết sớm lợi đủ đường.

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, kéo thường có lỗ khuyết nhưng nhiều người không biết cách sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn sử dụng tối đa những công dụng khác nhau của chiếc kéo.

Kéo là dụng cụ cầm tay để cắt đồ vật thường bao gồm một cặp kim loại cạnh sắc xoay xung quanh một trục cố định. Nguyên lý hoạt động của kéo cơ bản dựa trên nguyên lý đòn bẩy, tương tự như kìm.

dung-keo

Dùng kéo để khui bia

Kéo không phải để cắt mà còn có thể dùng để khui bia. Trên kéo có một lỗ khuyết, đặt vào nắp chai bia rồi bật lên, thế bạn đã khui xong một chai bia.

Lỗ khuyết trên chiếc kéo có thể dùng để khui bia.

Dùng để kẹp cua ghẹ

Trên kéo có phần lỗ răng cưa tạo thành 2 kẹp càng cua bằng kéo. Thêm một phần cấu tạo khác thường của chiếc kéo, nơi đây sẽ là một dụng cụ giúp bạn kẹp vào càng cua làm cho nó dễ vỡ hơn rất nhiều so với thông thường mà không cần sử dụng dụng cụ kẹp cua chuyên dụng.

Thiết kế đặc biệt trên lỗ kéo với hàng răng cưa sáng bóng, cứng, sắc nhọn sẽ khiến càng cua dễ vỡ một cách nhanh chóng giúp gia đình bạn thưởng thức một món cua trọn vẹn hơn.

dung-keo1

Dùng cạo vảy cá

Bạn chỉ cần xoay nhẹ chốt trên cái kéo để tách rời 2 thân kéo ra là đã lập tức có ngay 2 con dao sắc nhọn để cạo vảy cá.

Dùng kéo cắt rau củ

Sau khi tách rời 2 thân kéo ra, bạn cũng có thể dùng một bên kéo để cắt các loại thực phẩm đơn giản như một con dao bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link