Kẹo ngậm phòng the “vợ ăn chồng thích” đang mưa làm gió ngoài thị trường có thực sự tốt như lời đồn?

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây, trào lưu sử dụng kẹo ngậm phòng the được rất nhiều chị em quan tâm trong những nhóm kín.

Theo đó, loại kẹo ngậm phòng the nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản được mệnh danh là kẹo BJ, kẹo phòng the, kẹo tình yêu, kẹo hạnh phúc. Bản chất của loại kẹo này là dạng kẹo bạc hà nguyên chất, khi ngậm sẽ cho cảm giác mát lạnh, đem lại cảm giác như các shop bán hàng quảng cáo là "làm tình cực khoái".

Chỉ với một viên kẹo ngậm bạc hà này, bạn có thể đưa chồng hoặc vợ lên 9 tầng mây. Đây là sản phẩm thực sự cần thiết cho người muốn chiều chồng, giữ chồng cũng như các anh muốn chiều vợ, giữ vợ…

keo-phong-the-1558432803863256126276

Trước những thông tin này, chị em tính chuyện đổi mới chuyện phòng the cũng hào hứng muốn thử nhưng lại lo lắng có thể gặp tác dụng phụ gì không. Nhiều chị em bình luận mình từng dùng qua nhưng thực chất không thần thánh như lời đồn thổi của những người bán hàng.

Nhiều người cho rằng đây chỉ là dạng kẹo bạc hà vẫn bán đầy ngoài thị trường có công dụng làm thơm mát họng, giảm vi khuẩn trong miệng chứ không có gì khác.

Ở khía cạnh sức khỏe, loại kẹo phòng the này liệu có gây hại cho khổ chủ không?

Sử dụng kẹo ngậm phòng the có thể gây một số bệnh, nên cẩn thận để tránh rước họa

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), một số loại kẹo ngậm phòng the được nhiều chị em quan tâm hiện nay thường có chứa tinh dầu bạc hà. Loại tinh đầu này kích thích các thụ cảm nhạy cảm với khí lạnh, tạo ra cảm giác cay nhưng mát khi ăn, bôi vào da hoặc hít vào cơ thể.

"Đây là loại tinh dầu rất thông dụng được sử dụng trong nhiều sản phẩm hàng ngày như kem đánh răng, nước súc miệng, thuốc trị cảm lạnh thông thường… Nhiều sản phẩm dành cho phòng the như dầu bôi trơn, dầu massage cũng chứa tinh dầu bạc hà hoặc các chất tương tự", BS Dung cho biết.

"Khi sử dụng kẹo ngậm phòng the để thực hiện hành vi oral sex, bạn cần hết sức cẩn trọng. "Cô bé" hoặc "cậu bé" có thể gặp dị ứng khi kích thích bằng loại kẹo ngậm có sử dụng tinh dầu bạc hà nên cần chắc chắn bộ phận sinh dục được vệ sinh sạch sẽ trước khi làm và không xảy ra dị ứng với bạc hà. Hơn nữa, bạn cũng cần đảm bảo răng miệng sạch sẽ, không có vết thương - dù là vết xước nhỏ khi tiếp xúc vùng kín, tránh nguy cơ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục, HIV, mụn rộp…", BS Dung cho hay.

Ngoài ra, kẹo ngậm phòng the được quảng cáo có lượng đường thấp hoặc đường tự nhiên, tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần cẩn trọng. Đường trong kẹo ngậm phòng the có thể kích thích nhiễm trùng nấm men.

Cách quan hệ tình dục an toàn

1. Luôn sử dụng bao cao su là cách quan hệ tình dục an toàn nhất

Bao cao su là phương pháp phổ biến nhất để ngăn ngừa có thai và mắc phải (hoặc lây truyền) các bệnh qua đường tình dục. Bao cao su là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cả người ấy của mình, do đó, quan hệ tình dục an toàn không thể thiếu bao cao su, dù là với kiểu quan hệ nào (truyền thống, đường miệng, đường hậu môn,…).

Bao cao su có giá thành rẻ, dễ mua, dễ sử dụng, nhưng các teen lưu ý kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng, không sử dụng lại bao cao su, và tìm hiểu hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách nhé.

2. Quan hệ tình dục an toàn khi bạn hạn chế số lượng "đối tác"

tinngan_074524_502246903_0

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm STDs cao hơn nếu quan hệ với nhiều đối tác. Khi quan hệ với một người nào đó, hãy nhớ rằng, bạn cũng đang đồng thời "quan hệ" luôn với cả những người họ từng có quan hệ trước đó. Cách tốt nhất là hạn chế số lượng bạn tình, và luôn sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ.

3. Xét nghiệm sẽ giúp quan hệ tình dục an toàn

Rất nhiều loại STDs không hề có triệu chứng nào. Bạn không thể biết chắc mình có đang mắc loại STDs nào hay không, trừ khi đi xét nghiệm. Hãy đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện uy tín làm xét nghiệm để biết chắc rằng mình an toàn.

4. Chìa khóa của quan hệ tình dục an toàn là trao đổi thẳng thắn

Đừng ngại phải nói chuyện với người ấy về quan hệ tình dục. Nếu bạn muốn biết người ấy đã có kinh nghiệm tình dục nào hay chưa, sức khỏe tình dục của người ta như thế nào, hai bạn sẽ sử dụng biện pháp bảo vệ nào để ngăn ngừa có thai và phòng tránh STDs, hãy trao đổi thẳng thắn.

Theo:  xevathethao.vn copy link