Kết hợp vỏ trứng và vỏ chuối: Hai thứ tưởng là thứ bỏ đi nhưng mang đến công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng và vỏ chuối là những thứ bỏ đi sau khi ăn nhưng nếu bạn giữ chúng lại tận dụng vào việc này chúng sẽ rất hữu ích.

Cây trồng muốn phát triển xanh tốt thì yếu tố dinh dưỡng trong đất vô cùng quan trọng. Trong vỏ trứng có chứa canxi, nếu thêm vào đất sẽ giúp làm cân bằng độ pH. Vỏ trứng phân hủy chậm nên cây trồng có thể hấp thụ chúng từ từ mà không hề làm tổn thương đến rễ.

Đặc biệt, kết hợp vỏ trứng với vỏ chuối sẽ giúp tăng lượng dinh dưỡng cho cây gấp nhiều lần. Sau khi ăn trứng và chuối bạn chỉ cần giữ lại phần vỏ là có ngay một loại phân bón hữu cơ an toàn. Bạn đào một hố trong chậu cây rồi cho vỏ chuối cùng vỏ trứng vào đó. Dần dần vỏ trứng và vỏ chuối sẽ phân hủy tạo thành những chất dinh dưỡng quý báu cho cây.

cong-dung-cua-vo-trung

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vỏ trứng vào những việc này để biến một thứ bỏ đi thành một thứ hữu ích.

Làm phân trộn

Bạn có thể nghiền nát rồi rắc vỏ trứng trong đống phân ủ nơi nó có thể phân hủy nhanh vì sự phong phú của các vi sinh vật sẽ hỗ trợ trong cả quá trình. Cách này cực kỳ hiệu quả bởi vỏ trứng sẽ đóng góp một lượng canxi có giá trị vào đất trong nhiều mùa.

Làm khay gieo hạt giống

Vào mùa xuân bạn có thể dùng vỏ trứng để trồng hạt giống rau. Việc ươm hạt giống trong vỏ trứng rất tiện bởi đến khi chúng mọc thành cây con, bạn muốn trồng ra vườn thì cũng không cần bỏ lớp vỏ trứng bên ngoài đi. Chỉ cần phá vỡ một chút dưới đáy vỏ để giải phóng rễ cây là được. Phần vỏ trứng còn lại sẽ phân hủy dần dần và cung cấp chất dinh dưỡng cho đất.

Giúp thoát nước

Thông thường với cây trồng trong chậu bạn sẽ cần thêm một lớp sỏi nhỏ vào đáy chậu trước khi thêm đất để có thể dễ dàng thoát nước. Nhưng nếu không có sỏi thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng vỏ trứng.

Chức năng làm sạch

Vỏ trứng sau khi được nghiền mịn sẽ trở thành công cụ tuyệt vời để chà sạch tất cả mọi thứ. Vỏ trứng cứng, sắc và thô ráp nên có thể mài mòn các vết bẩn nhưng lại không làm xước bề mặt kim loại. Bạn cũng có thể dùng vỏ trứng để cọ rửa những chiếc chảo gang đặc biệt khó chịu hoặc tương tự với những cái bay, xẻng xúc đất.

Dùng trứng gà ung làm phân bón

Nếu trứng gà bị hỏng, không dùng được nữa bạn có thể tận dụng cả quả trứng để làm phân bón. Hãy khéo léo đập một vết nứt trên quả trứng nhưng không để trứng bị vỡ hẳn ra. Sau đó bạn đào một chỗ nhỏ ở phần đất trong thân chậu rồi đặt quả trứng gà vào. Dùng đất lấp quả trứng đi, để một thời gian trứng gà sẽ thối rữa và phân huỷ. Đây chính là loại phân bón từ vỏ trứng vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link