Kêu gọi được 5 tỷ sau 2 ngày, Hoài Linh bất chợt bị dân mạng nhắc nhở: “Đừng ăn chặn xây nhà thờ Tổ"

( PHUNUTODAY ) - Hoài Linh đã kêu gọi quyên góp hơn 5 tỷ đồng để ủng hộ miền Trung chống lũ tuy nhiên cũng không ít ý kiến trái chiều về việc này.

Thời gian vừa qua, bà con miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với cơn lũ lịch sử. Nhiều nghệ sĩ bằng sự ảnh hưởng của mình cũng đã tích cực kêu gọi quyên góp giúp đỡ, trong đó có danh hài Hoài Linh. Sau 2 ngày, số tiền mà Hoài Linh kêu gọi đã lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã công khai số tiền này trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: “Tiếng ting ting đó là tiếng gửi tiền vào. Nhiều khi nhiều người gửi quá nó bị kẹt tin nhắn nữa mọi người. Cảm ơn những tấm lòng của quý vị đã hướng về miền Trung.”

Rất nhiều người cảm kích trước tấm lòng của Đệ Nhất Danh Hài tuy nhiên lại xuất hiện nhiều bình luận gây phẫn nộ. Một người viết: “Đừng ăn chặn xây Nhà thờ Tổ nha chú Hoài Linh”. Đáp lại lời nhắc nhở “vô duyên” này, Hoài Linh thẳng thắn: “Cảm ơn con. Con có công đức 100 tỷ chú cũng không dám nhận để làm việc riêng cho chú đâu con đừng lo. Nhà tổ chức xây xong rồi. Con nói động tới chú thì được nhưng con đừng nên động tới tâm linh con nhé. Mong con cũng đừng ăn chặn gì của ai dù chỉ là trong suy nghĩ. Chúc con vui”.

hoai-linh 1

Khi nghệ sĩ làm từ thiện cũng sẽ gặp phải những nghi ngờ và soi mói của người khác, đây là điều khó lòng tránh khỏi. Bản thân Hoài Linh vốn là người được biết đến rất hay tham gia các chương trình từ thiện nhưng lần kêu gọi này anh cũng bị một số thành phần săm soi và đưa ra những lời nói có phần kém duyên.

Cách đây 1 ngày, một cư dân mạng đã nhận xét vô cùng kém duyên: "Chỉ giỏi kêu gọi. Tóm lại cũng chẳng bỏ túi ra đồng nào, có tiếng lại không mấy miếng". Ngay lập tức, Hoài Linh đáp trả: "Cảm ơn bạn đã nhắc nhở, tôi 52 tuổi rồi". Dường như Hoài Linh muốn nhắn gửi người kia rằng anh đã có tuổi và không cần phải dùng chiêu trò ra để làm việc này.

hoai-linh 2

Trước đó khi chỉ sau 2 giờ đồng hồ, anh đã nhận được 500 triệu đồng tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân có ý kiến so sánh anh với Thủy Tiên, cụ thể người này viết: "Cuộc đua quyên góp tiền kiểu như đua top trending nhỉ. Thuỷ Tiên 100 tỷ rồi mong chú vượt chị Tiên lên top nhé".

Trước ý kiến này, nam nghệ sĩ thẳng thắn: "Được vậy thì tốt quá. Top gì chứ từ thiện mà tính top thì ai cũng muốn và ai cũng và top được".  Câu trả lời của Hoài Linh nhanh chóng nhận được rất nhiều sự đồng tình của khán giả. "Từ thiện là chuyện không nên so bì", "Thiện nguyện là hành động xuất phát từ tâm, không thể đem ra so sánh", "Từ thiện mà phân biệt ít nhiều, hơn thua thì không còn được gọi là từ thiện nữa"... netizen để lại bình luận. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link