Khắc Tiệp tự hào vẫn sung túc hơn bao đại gia Việt

06:59, Thứ tư 03/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong khi các đại gia Việt làm ăn thua lỗ, thì Khắc Tiệp tự hào vẫn sống tốt, làm ăn có lãi. Khắc Tiệp nổi lên như một hiện tượng mới của giới kinh doanh.

Trong khi các đại gia Việt làm ăn thua lỗ, thì Khắc Tiệp tự hào vẫn sống tốt, làm ăn có lãi. Khắc Tiệp nổi lên như một doanh nhân mới.

Vũ Khắc Tiệp – hiện là giám đốc của Venus Fashion, công ty chuyên đào tạo người mẫu và tổ chức sự kiện. Anh khởi nghiệp với 500.000 đồng trong tay rồi xây dựng lên cơ nghiệp đồ sộ.

Vũ Khắc Tiệp được mọi người gọi là “Đại gia chân dài”, “Ông trùm người mẫu” hoặc “Ông vua của vương quốc sắc đẹp” dù mới sinh năm 1983. Anh nổi lên là hiện tượng doanh nhân mới của Việt Nam.
 

Khắc Tiệp nói mỉa các đại gia Việt làm ăn thua lỗ, nợ nần
Khắc Tiệp dường như đang nói 'kháy' các đại gia Việt làm ăn thua lỗ, nợ nần

Mới đây, Khắc Tiệp tự hào tuyên bố: "Năm vừa qua, Sài Gòn bao nhiêu đại gia “chết”. Tôi không phải đại gia nhưng vẫn sống sung túc, tôi cảm thấy hài lòng".

Khắc Tiệp dường như đang nói 'kháy' các đại gia Việt Nam.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, kinh doanh chân dài không còn nhiều lợi nhuận khi các công ty đào tạo người mẫu mọc lên nhan nhản, nhưng Vũ Khắc Tiệp vẫn giữ được chỗ đứng và thành công cho mình. Anh sở hữu căn hộ tiền tỷ cao cấp bậc nhất Sài Thành, ngoài ra, các chân dài của anh cũng có cuộc sống sung túc và có công ty riêng.

Mới đây nhất, Vũ Khắc Tiệp đã đầu tư trên 5 tỷ đồng cho chương trình Đêm hội chân dài 7 với 2000 khách mời. Đó như một điểm sáng chói lọi giữa bầu không khí đang u ám của làng thời trang, Đêm hội chân dài 7 đang thu hút mọi giác quan của công chúng.

Thành công của Khắc Tiệp đã được ghi nhận khi anh vinh dự tham gia lễ ra mắt tạp chí Forbes Việt Nam và dự tiệc với các tỷ phú Việt Nam.

Trong khi Khắc Tiệp sống tốt, kinh doanh có lãi thì nhiều đại gia Việt kinh doanh thua lỗ, lâm vào cảnh nợ nần, thậm chí là phá sản...

Năm 2012, Công ty của mẹ con Cường Đô La đã mất 1.200 tỷ đồng. Bước sang năm 2013, Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục kinh doanh thua lỗ. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh riêng quý I/2013, lợi nhuận sau thuế của QCG đạt 826,45 triệu đồng, chỉ bằng 46% kết quả đạt được cùng kỳ năm 2012. Như vậy, với 0,423% vốn điều lệ sở hữu tại Quốc Cường Gia Lai, Cường "đô la" chỉ hưởng phần lợi nhuận 3,5 triệu đồng trong khoản lãi 826 triệu đồng của công ty mẹ QCG.

Bianfisco của đại gia Diệu Hiền vốn nổi tiếng trong lĩnh vực thủy sản xuất khẩu, nuôi hàng ngàn công nhân, làm ăn phát đạt cả chục năm qua. Nhưng doanh nghiệp này đã nhanh chóng rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán với tổng các khoản nợ lên tới trên 1.000 tỷ đồng. Số nợ sau đó đã được Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng (Bộ Tài chính) và ngân hàng SHB mua lại, bơm vốn vào để tổ chức sản xuất kinh doanh.

Hay như chuyện Mai Linh - một đại gia vận tải hành khách cũng bị vỡ nợ. Tình huống bi đát khiến Mai Linh tính bán hơn 1.000 xe để thu hồi về 200-300 tỷ đồng dùng để trả nợ cho các nhà đầu tư.

Trước đó, giới đầu tư chứng khoán hầu như đều biết đến trường hợp khó khăn đến cùng cực của Tập đoàn Thái Hòa Việt Nam (THV), đến mức, ông chủ của doanh nghiệp này, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn An phải chấp nhận thế chấp cả nơi mình đang ở để vay tiền, hỗ trợ công ty.

Dường như Khắc Tiệp có cái đầu tỉnh táo hơn các đại gia Việt khác nên anh dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế để đưa công ty của mình phát triển.

Với khả năng kinh doanh của mình có lẽ đã đến lúc danh xưng ông trùm chân dài trở nên quá nhỏ bé với tầm vóc của Vũ Khắc Tiệp. Vũ Khắc Tiệp xứng tầm là một doanh nhân giỏi thành đạt của Việt Nam.

  • Độc Bắc Lưu

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc