Quần Jeans có mùi hôi và cách khử mùi đơn giản chỉ trong một nốt nhạc

23:11, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để loại bỏ mùi hôi ở quần Jeans, hãy áp dụng các mẹo sau.

Dùng nước xả vải

Sử dụng nước xả vải là cách đơn giản nhất để giúp cho chiếc quần jeans của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ. Nước xả vải không chỉ giúp khử đi mùi hôi trên quần, mang lại hương thơm dễ chịu mà còn giữ cho chiếc quần jeans của bạn mềm mại, thoải mái hơn khi mặc.

Dùng nước xả vải

Dùng nước xả vải

Bỏ quần jeans vào ngăn đá

Đây là mẹo mà rất nhiều người áp dụng. Những chiếc quần Jeans chưa khô kiệt hoặc mặc lâu dễ sinh mùi hôi khó chịu. Những lúc này bạn chỉ cần xếp gọn quần jeans lại, sau đó cho vào túi zip hoặc túi nilon buộc kín, rồ đặt quần jeans vào ngăn đá tủ lạnh là xong.

Cách làm đơn giản này có thể loại bỏ mùi hôi mà không cần phải giặt quá nhiều lần. Mẹo này vô cùng thích hợp cho những ngày thiếu nắng hay mưa nồm ẩm ướt. Đồng thời còn giữ cho quần của bạn nguyên phom dáng và màu đẹp lâu hơn.

Sử dụng muối ăn để giặt quần jeans

Muối ăn không chỉ là gia vị mà còn có nhiều công dụng trong mẹo vặt, muối có khả năng sát khuẩn rất tốt. Nó sẽ giúp bạn diệt trừ tận gốc những vi khuẩn gây mùi khó chịu cho quần jeans, giúp cho quần bạn luôn sạch và thơm.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha muối với nước ở mức vừa phải, không cần quá mặn, sau đó ngâm quần bò của bạn vào đó, có thể ngâm trong khoảng 30 phút đến 1 giờ, sau đó bỏ ra giặt lại với xà phòng như bình thường.

Muối khử mùi cho quần jeans hiệu quả, đồng thời giúp cho quần jeans được bền màu, giữ cho quần luôn mới nữa đấy.

Sử dụng muối ăn để giặt quần jeans

Sử dụng muối ăn để giặt quần jeans

Dùng rượu hoặc cồn

Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc cồn 70 độ để loại bỏ mùi ở quần jeans cũng rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít rượu hoặc cồn hòa với nước theo tỉ lệ 1:1 đổ vào bình xịt, sau đó phun lên quần, chú ý nên xịt vào những nơi như đũng quần, gấu quần, cạp quần,… sau đó đem phơi quần ở nơi thoáng, có nắng hoặc gió.

Với mẹo nhỏ này, bạn không cần giặt vẫn có thể loại bỏ ngay lập tức mùi khó chịu trên quần jeans chỉ sau khoảng 15 – 20 phút. Bạn có thể mặc ngay nếu thích.

Sử dụng dấm ăn

Giấm ăn được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Tính axit nhẹ của dấm có tác dụng diệt khuẩn tốt và không gây hại vải. Quần jeans thường có mồ hôi bám lại rất nhiều, gây ra mùi hôi khó chịu mà lại không dễ dàng giặt đi được. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm quần với vài muỗng dấm ăn pha loãng với nước trong khoảng 30 phút. Sau đó giặt lại với xà phòng hoặc nước sạch là đã có thể đánh bật một cách hiệu quả mùi hôi trên quần rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo