Khách sạn nào cũng để tấm khăn trải ngang giường vì lí do này: 90% khách hàng không biết công dụng chính xác

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn tự hỏi chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường trong khách sạn dùng để làm gì không?

Trang trí

Chức năng của tấm vải trải ngang giường đầu tiên là để trang trí. Mảnh vải sẫm màu, họa tiết đẹp mắt nổi bật lên nền trắng của chăn ga giúp chiếc giường thêm bắt mắt. "Phụ nữ thường thắt thêm khăn quàng cổ cho trang phục nhìn đẹp hơn, bed-runner cũng có tác dụng như vậy", một chuyên gia nội thất khách sạn nhận định.

khan-trai-ngang-giuong-2

Để đồ dùng cá nhân

Mặc dù mỗi căn phòng của khách sạn đều chuẩn bị đủ kệ, tủ và bàn nhưng mấy ai vừa đi vào đã để đồ dùng đúng vị trí cho ngăn nắp. Thay vào đó, mọi người đi đường xa vì quá mệt mỏi nên nhanh chóng cởi bỏ “phụ tùng” trên người, quăng lên chiếc giường rộng rãi ngay trước mặt, nào là túi xách, nón, mắt kính, áo khoác…

goi-khach-san-5

Trong khi những thứ này chưa được vệ sinh, suốt chuyến đi đã bị bám nhiều bụi bẩn, dễ dàng xuất hiện vi khuẩn. Hành động quăng chúng lên giường chẳng khác nào mời vi khuẩn xâm nhập vào người khi mọi người nằm lên. Vì vậy, tấm khăn trải ngang giường rất hữu ích trong trường hợp này, mọi người có thể để đỡ đồ dùng lên đó mà chẳng sợ làm bẩn chăn drap hay gối.

Để thức ăn

Nhiều người cũng có thói quen ăn uống trên giường. Chỉ cần bạn sơ ý đánh rớt đồ ăn, giường sẽ bị bẩn. Nhiều khách thuê phòng sẽ tinh ý dùng tấm bed-runner để bày đồ ăn. Nếu có bị dính thức ăn hay nước uống, nó cũng có thể được giặt sạch dễ dàng hơn so với chăn ga trắng tinh.

download (12)

Để chân

Chân nhận nhiệm vụ giúp con người đi lại nên thường có mồ hôi và bụi bẩn, cứ như thế mà leo lên chiếc giường ở khách sạn nằm thì không chỉ làm dơ những vật dụng trắng tinh, mà cát bụi lộm cộm làm nằm khó chịu cũng như dễ bị vi khuẩn bám. Vậy nên, mọi người cứ để chân lên tấm khăn trải cuối giường để thu gom những thứ gây hại, đến khi tắm rửa sạch sẽ thì không cần đến nó nữa.

download (13)

Miếng lót “chuyện ấy”

Quả nhiên như nhiều người nghĩ, tấm khăn trải cuối giường cũng giúp ích cho chuyện chăn gối của các cặp đôi khi đến thuê phòng khách sạn. Mỗi khi “lâm trận” thì hãy lót tấm khăn phía dưới để không làm vấy bẩn tấm drap, sau đó có thể ngủ nghỉ thoải mái hơn và đặc biệt không bị ngượng ngùng khi những người lao công vào dọn dẹp phòng.

Theo:  xevathethao.vn copy link