Khám nghiệm pháp y trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem tại trạm y tế xã, bé gái 4 tháng tuổi rơi vào trạng thái hôn mê, toàn thân tím tái.

Theo ghi nhận ban đầu, khoảng 9h sáng ngày 6/3, bé Ni Ê Hồ Mộc Tiên (sinh ngày 22/10/2015, quê Đắk Lắk, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) được mẹ đưa đến Trạm y tế xã Thạnh Phú tiêm vắcxin Quinvaxem.

Sau khi tiêm, thất cháu khỏe mạnh, bú mẹ bình thường nên được đưa về nhà. Đến 13h cùng ngày, cháu khóc thét sau đó toàn thân tím tái, rơi vào trạng thái hôn mê.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Lúc này, tình trạng sức khỏe của bé đã rất yếu, ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn.

Mặc dù được các bác sĩ thực hiện các biện pháp hồi sức tích cực nhưng cháu bé đã tử vong.

Cùng trong đêm ngày 6/3, công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Tiên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Lê Quang Trung - Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết, hiện tại, đã cho ngưng lô vaccine Quinvaxem để kiểm tra.

Ông Lê Quang Trung cho hay: “Tối qua (6/3), các cơ quan chức năng Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng chưa tìm ra nguyên nhân gây nên cái chết của bé. Chiều nay (7/3) chúng tôi sẽ phối hợp cùng Viện Pasteur TP.HCM tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm chủng để tiếp tục làm rõ".

Ông Trung cũng cho biết lô vắc xin Quinvaxem tiêm cho cháu Hồ Mộc Tiên được Đồng Nai sử dụng trong toàn tỉnh. Đến nay đã tiêm 2.100 liều, riêng tại xã Thạnh Phú có gần 200 trẻ được tiêm loại vắc xin này.

Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất chiều 7/3/2016
Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất chiều 7/3/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắc Bộ lại chuẩn bị đón thêm một đợt không khí lạnh mới vào ngày 9/3 tới đây. Trời sẽ chuyển rét, có nơi có rét đậm trên diện rộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn