Tìm thấy thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp

11:39, Thứ hai 07/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một mảnh vỡ nghi của chuyến bay mất tích MH370 vừa được phát hiện trên đảo Reunion (Pháp), nơi mảnh vỡ đầu tiên của MH370 được tìm thấy.

Dailymail đưa tin, ông Johnny Begue (49 tuổi) đã tìm thấy mảnh vỡ có kích thước khoảng 20x40 với nhãn dán màu xanh da trời trên bề mặt, bên dưới là màu xám ở hòn đảo Reunion (Pháp) hôm thứ 5 tuần trước ngày 3/3 và đã giao lại cho cảnh sát. Ông Begue cũng chính là người đã phát hiện mảnh vỡ hồi tháng 7 năm ngoái mà chính quyền Pháp đã xác nhận nó là bộ phận cánh tà của MH370.

Đây là mảnh vỡ được xác định là của MH370.

Ông cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ này khi đang chạy bộ ở bờ biển trên đảo Reunion. "Lúc tôi dừng lại để nghỉ ngơi sau khi chạy bộ thì nhìn thấy một vật thể lạ giống mảnh vỡ máy bay trên bãi biển, cách mặt nước vài mét. Có vẻ như là mảnh vỡ này ở gần vị trí mà tôi tìm thấy mảnh vỡ máy bay MH370 hồi tháng 7 năm ngoái", ông Johnny nói thêm.

Begue cũng cho biết thêm, vật tìm thấy có cấu trúc dạng tổ ong như một mảnh của phần cánh phụ máy bay, 2 vật thể dường như được chế tạo ra từ cùng chất liệu. “Tôi không chắc nó có thể là một bộ phận máy bay hay không, các chuyên gia sẽ trả lời điều này”, ông nói.

Ông Begue đã tiếp tục tìm kiếm các khu vực ven bờ của đảo Reunion kể từ sau khi tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay năm ngoái.

Ông nói: “Khi thời tiết không tốt là lúc bạn nên tìm kiếm vì biển sẽ xới tung lên rất nhiều thứ”.

Các nhà chức trách địa phương xác nhận ông  Johnny đã bàn giao mảnh vỡ này cho họ hôm 4/3. Mảnh vỡ này sẽ được chuyển đến Paris để phân tích xem có phải thuộc về MH370 hay không.  Các nhà chức trách Cục Điều tra tai nạn Pháp chưa lên tiếng về thông tin này. Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận.

Ông Begue phát hiện mảnh vỡ khả nghi sau ba ngày một nhà điều tra nghiệp dư Mỹ tìm thấy mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Mozambique, cách đảo Reunion về phía tây khoảng 2.100 km.

Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai ngày 2-3 cho biết những thông tin ban đầu cho thấy “khả năng rất lớn” là mảnh vỡ đó của máy bay MH370.

Một nhóm điều tra quốc tế đảm nhiệm vụ máy bay MH370 ngày mai, 8-3, sẽ ra thông báo về những kết quả công việc của họ trong dịp kỷ niệm tròn 2 năm mất tích chiếc máy bay này.

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất một cách bí ẩn hôm 8-3-2014 trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Bé trai chào đời ở độ cao 10000m trên chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng
Bé trai chào đời ở độ cao 10000m trên chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nữ hành khách đã sinh hạ con trai an toàn khi đang thực hiện chuyến bay từ TP HCM đi Đà Nẵng ở độ cao 10.000m.
Xót xa người đàn ông bị “ăn” mòn khuôn mặt ở Cà Mau
Xót xa người đàn ông bị “ăn” mòn khuôn mặt ở Cà Mau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều năm chữa trị nhưng căn bệnh quái ác vẫn “ăn” dần, “ăn” mòn khuôn mặt khiến người đàn ông phải sống trong đau đớn tột cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh