Khám phá vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh ở Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - Cổng trời Quản Bạ Hà Giang là một chốn bồng lai tiên cảnh được ví như ranh giới giữa trời và đất ở vùng địa đầu Tổ quốc.

Hà Giang được biết đến là một mảnh đất nơi có những cao nguyên đá hùng vĩ trong sương mờ vào mỗi buổi sáng. Những ai đã đến Hà Giang không thể quên cổng trời Quản Bạ vào mỗi buổi sáng sớm. Cổng trời Quản Bạ thuộc địa phận xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, cách thành phố Hà Giang khoảng 43km về phía Bắc.

Đường lên cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ là một địa danh nổi tiếng ở Hà Giang, có độ cao hơn 1500m, đây cũng chính là cửa ngõ đầu tiên và quan trọng nhất của Đồng Văn. Ngoài ra người ta còn nói, đây chính là nơi bắt nguồn của hạnh phúc. Đường đi đến cổng trời Quản Bạ chưa đến 50km những địa hình lại khá hiểm trở, khó đi. Hầu hết là đường đèo ôm sát vào núi, một bên là vách đá, một bên là vực thẳm. Thêm vào đó con đường này cũng dày đặc sương mù và rất khó đi. Vì thế khi du khách lên đây thăm quan cần hết sức cẩn thận.

Khi đặt chân đến cổng trời Quản Bạ, đứng lên trên ngọn núi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc.

Hình ảnh núi đôi trong sương mù

Hình ảnh núi đôi trong sương mù

Cổng trời Quản Bạ mang đến một nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Cổng trời xuất hiện như một hình ảnh cô tiên mờ ảo giữa sương mù, kế tiếp đó là những tia nắng đón chào ngày mới. Đứng ở trên cao có thể thấy được một khung cảnh bồng lai tiên cảnh rất hùng vĩ. Có thể nói đây chính là một địa điểm để du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tại Hà Giang.

Từ trên cổng trời nhìn xuống dưới chính là thung lũng Quản Bạ xanh mướt, thấp thoáng khói từ những ngôi nhà của đồng bào dân tộc nơi đây. Nếu như bạn đến du lịch vào mùa lúa chín có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cả thung lũng trải dài đang khoác lên mình một màu áo vàng rực.

Khung cảnh Tây Bắc đứng từ trên cổng trời nhìn xuống

Khung cảnh Tây Bắc đứng từ trên cổng trời nhìn xuống

Đến cổng trời Quản Bạ mùa nào đẹp nhất?

Thời gian đến cổng trời Quản Bạ không giới hạn tháng nào, chỉ cần bạn có thời gian rảnh và hứng thú muốn đi du lịch, bạn đều có thể đến đây. Bất kỳ bạn đến vào mùa nào trong năm thì nơi đây vẫn khoác lên mình một vẻ đẹp có tiếng, và bạn sẽ cảm nhận được điều khác biệt qua thời điểm mà bạn lựa chọn đến Hà Giang.

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Vào mùa xuân tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn thung lũng với muôn màu hoa khoe sắc. Vào tháng 4 và tháng 5 là mùa nước đổ bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và những bông lúa đang trổ mã. Tháng 9 sẽ được ngắm những màu vàng của lúa chín. Tháng 10 và tháng 11 bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp thuần khiết của hoa tam giác mạch.

Tuy nhiên không nên đến Hà Giang vào tháng 6 và tháng 8, vì khi đó đang là mùa mưa, đường sẽ rất trơn trượt.

Vào những ngày nắng đẹp, biển mây bồng bềnh dưới chân, du khách tới đây sẽ được hưởng cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh và mọi lo âu mệt mỏi thường nhật dường như tan biến.

Vào những ngày nắng đẹp, biển mây bồng bềnh dưới chân, du khách tới đây sẽ được hưởng cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh và mọi lo âu mệt mỏi thường nhật dường như tan biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link