Khám phá vũ khí đặc biệt trên biển của quân đội Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ý tưởng về một loại xuồng không người lái được đưa ra bàn thảo trong quân đội Mỹ khá lâu rồi. Nhưng chỉ mới đây, nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, ý tưởng này mới thành hiện thực.

Các thông tin từ Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, Hải quân Mỹ đã chế tạo và thử nghiệm thành công xuồng chiến đấu không người lái có khả năng phóng tên lửa hoàn toàn tự động. Hệ thống tên lửa này có tên là USV PEM (Unmanned Surface Vesserl Precision Engagement Module).
Hệ thống USV PEM là một bệ phóng tên lửa kép. Hệ thống tên lửa này phát triển theo công nghệ của bệ phóng Mk-49 đang được trang bị cho các tàu chiến của Mỹ.
Mục tiêu chủ yếu của loại xuồng không người lái là các mục tiêu ven biển, các tàu nhỏ của đối phương hoặc tham gia công việc chống hải tặc.
Trong thời gian tới, Hải quân Mỹ dự định sử dụng xuồng trong một số lĩnh vực, trước hết là tuần tra bờ biển Mỹ, bảo vệ các bến cảng. Ngoài ra, có thể điều các xuồng đến vùng Vịnh để tham gia bảo vệ các tàu mặt nước của Mỹ.
Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công khi bắn 6 quả tên lửa từ xuồng không người lái ở căn cứ quân sự Patuxent River, bờ biển Maryland.
Ngay sau cuộc thử nghiệm, ông Mark Moses, giám đốc chương trình tàu xuồng chiến đấu không người lái hải quân quân đội Mỹ, nói: “Đây là bước tiến đáng kể đầu tiên trong việc trang bị vũ khí cho các phương tiện không người lái trên biển”.
Các chuyên gia quân sự cho rằng, dùng một lực lượng lớn xuồng không người lái được trang bị tên lửa khi hải chiến thì chắc chắn sẽ chiếm được ưu thế trước đối phương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT