Xem mặt 2 vũ khí siêu tối mật của Ấn Độ đang phát triển

12:45, Thứ sáu 17/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên thế giới, ngoài hai cường quốc quân sự là Mỹ và Nga thì Ấn Độ cũng đang bí mật phát triển loại vũ khí xung điện từ. Rất có thể trong tương lai không xa, quân đội sẽ sở hữu loại vũ khí đáng sợ và siêu hiện đại này.

Vũ khí xung điện từ là loại vũ khí không dùng thuốc nổ như các loại vũ khí khác. Chúng sẽ bắn ra các chùm tia Viba có bước sóng ngắn và mang năng lượng cực lớn có thể gây chập cháy hoặc làm tê liệt các hệ thống thiết bị điện tử.
1. Bom xung điện từ EMP hay còn gọi là E-bom
E-bom là một trong những loại vũ khí tối mật của quân đội Ấn Độ. Chúng được phát triển bởi Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO).
Mặc dù đến nay E-bom mới trong giai đoạn thử nghiệm nhưng đã cho thấy khả năng gây thiệt hại nặng nề cho đối phương.
Hãy tưởng tượng một vụ tấn công bằng E- bom sẽ làm tê liệt tất cả các thiết bị điện và điện tử như: máy vi tính, vô tuyến, xe cộ, điện thoại…

Tóm lại, tất cả các thiết bị điện, điện tử sẽ không thể hoạt động bình thường trong phạm vi chịu tác động của E-bom. Các chuyên gia cho rằng, E-bom rất thích hợp cho việc tấn công các mục tiêu dưới mặt đất và mặt biển.

2. Súng xung điện từ KALI
Ngoài E-bom, Ấn Độ cũng đang âm thầm phát triển loại súng bắn xung điện từ KALI.
Súng KALI có thể được trang bị trên rất nhiều phương tiện vũ khí khác nhau từ xe tăng, xe bọc thép hay có thể trang bị cho cả máy bay chiến đấu.
Bên cạnh khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất, trên biển. Súng KALI hoàn toàn có thể được dùng cho nhiệm vụ phòng thủ tên lửa và chống máy bay của kẻ thù.
Theo các chuyên gia vũ khí, các xung điện từ có năng lượng cực mạnh được bắn ra bởi súng KALI sẽ làm tê liệt hệ thống điều khiển tên lửa cũng như của máy bay kẻ thù.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT