Khám phá vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” đẹp như cổ tích ở Phú Yên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cảnh trí hoang sơ, trù phú và yên bình ở Phú Yên sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời đến “quên cả lối về”.

Sau khi được lựa chọn làm ngoại cảnh cho bộ phim đình đám “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, ngày càng có nhiều du khách tò mò tìm đến với Phú Yên. 

Nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ với khí hậu hải dương quanh năm ôn hòa mát mẻ, thiên nhiên đã ưu đãi cho Phú Yên cảnh sắc tươi đẹp xứng danh một vùng đất trong cổ tích.

Mô tả ảnh.

Một góc Phú Yên trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 

Khi chọn cảnh quay cho bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đạo diễn Victor Vũ đã “chấm” Phú Yên ngay từ khi nhìn thấy những cánh đồng trải dài xanh mướt dưới chân đèo, con sông trong veo hiền hòa vắt ngang, một cây cột điện trơ trọi giữa đồng... Thế nhưng, đó mới chỉ là một vài lát cắt nhỏ bé, Phú Yên còn nhiều lắm những vùng đất đẹp hoang sơ đến bất ngờ.

Chỉ cần một chiếc vé tàu hỏa, xe đò, xe buýt... bất kỳ, là bạn có thể tìm về với miền quê thuở ấu thơ của mình. Phú Yên chào đón du khách bằng vẻ thân mật, chất phác như muôn đời vẫn thế.

Đến Phú Yên, bạn đừng bỏ qua những điểm du lịch sau:

Mũi Đại Lãnh: nằm ở điểm cực đông của Tổ quốc, đây là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền. Được đón mặt trời mọc nơi nhánh núi đâm ngang ra biển, lúc nào cũng rì rào sóng nước quả là một kỷ niệm đáng nhớ cho một chuyến du lịch bụi.

Mô tả ảnh.
Mặt trời mọc trên mũi Đại Lãnh 

Biển Bãi Môn, Bãi Xép: đây là hai bãi tắm rất nổi tiếng của Phú Yên. Đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển, cắm trại và thưởng thức các đặc sản từ biển khơi. Ngoài ra, Phú Yên còn nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ như bãi Ôm, bãi Nồm, Từ Nham, bãi Tràm...

Mô tả ảnh.

Biển bãi Môn tuyệt đẹp của Phú Yên

Đập Tam Giang: phá Tam Giang là cái tên gây nhiều ám ảnh trong thời kỳ phong kiến, nhưng hãy đến đập Tam Giang để chứng kiến vẻ thay da đổi thịt từng ngày của “vùng đất trong cổ tích”. Đây vừa là công trình thủy lợi quan trọng bậc nhất của sông Cái, và còn là cái nôi sản sinh ra món đặc sản cá chình nước ngọt không thể bỏ qua.

Ghềnh Đá Đĩa: là một danh thắng tuyệt đẹp của mảnh đất cực đông Tổ quốc, ghềnh Đá Đĩa giống như một tổ ong khổng lồ với những khối đá muôn hình vạn trạng xếp chồng lên nhau. Đây là nơi lý tưởng để du khách ngắm biển trong toàn bộ vẻ ồn ã và hoành tráng của nó. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp cho các cặp đôi thích sự phá cách.

Mô tả ảnh.
Ghềnh Đá Đĩa nơi những con sóng quanh năm ồn ào

Vịnh Vũng Rô: là một trong những vịnh đẹp có tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Ghé thăm vịnh Vũng Rô, bạn sẽ được nghe câu chuyện huyền thoại về những chuyến tàu không số của con đường Hồ Chí Minh trên biển. Ngoài ra, vĩnh Vũng Rô còn là thương cảng quan trọng bậc nhất của tỉnh, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Đầm Ô Loan: ngoài cảnh sắc yên bình thích hợp cho một chuyến nghỉ chân cuối ngày thì món đặc sản sò huyết cũng là lý do níu chân du khách tại đây. Mặt đầm rộng, lăn tăn vài con sóng với những đồi mía xanh mướt mắt, nhìn từ xa đầm Ô Loan giống như con chim hạc đang cúi mình uống nước.

Ngoài các địa danh kể trên, vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên còn hấp dẫn du khách ở các tên tuổi khác như nhà thờ Mằng Lăng, vinh Xuân Đài, đầm Cù Mông, khu bảo tồn thiên nhiên Crông Trai... và các món hải sản tươi ngon: cá ngừ đại dương, đèn pha (mắt cá ngừ chưng táo tàu), bánh xèo, bánh bèo...

Mô tả ảnh.

Đặc sản sò huyết Phú Yên

Vậy nên, nếu sắp tới có ý định đi du lịch, đừng ngại ngần lựa chọn ghé thắm Phú Yên – vùng đất đâu chỉ có hoa vàng và cỏ xanh!

Những điều "gây thương nhớ" chỉ mùa thu Hà Nội mới có
(Khám phá) - Hà Nội đẹp nhất độ những ngày vào thu. Trái sấu chín nhỏ, tròn, có màu vàng ươm, văn hóa ẩm thực vỉa hè... chỉ riêng Hà Nội mới có.
Khách sạn con nhộng ra mắt tại Nha Trang
(Khám phá) - Du khách đến Nha Trang mới có thêm một lựa chọn chỗ nghỉ với giá tiết kiệm: phòng ngủ kiểu con nhộng với đủ tiện nghi cơ bản, chi phí bình dân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn