Kỳ lạ lễ hội rước “của quý” đông nghẹt khách tham quan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là 1 trong những lễ hội độc đáo nhất thế giới, lễ rước “dương vật thép” năm nay vẫn diễn ra sôi động với hàng trăm ngàn khách du lịch tham quan.

Vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hàng năm, tại Đền Kanayama ở Kawasaki, Nhật Bản đều tổ chức lễ hội rất độc đáo mang tên Kanamara Matsuri (Lễ hội dương vật thép). Đây là ngày lễ để thờ vị tổ nghề rèn sắt thép, vị thần có công chế tác ra các mô hình sinh thực khí nam, tiêu diệt ma quỷ chuyên quấy nhiễu, chọc ghẹo các cô gái trẻ. Được biết, Kanamara Matsuri có từ thế kỷ thứ 17 và được người dân lưu truyền, gìn giữ đến ngày nay.

Mô hình khổng lồ của lễ rước.

Theo truyền thuyết, vào thời kỳ Edo (1603-1867), một con quỷ răng nhọn đã đem lòng yêu một người phụ nữ xinh đẹp. Tuy nhiên, người phụ nữ lại yêu người khác và từ chối tình cảm của con quỷ. Tức giận, con quỷ đã dùng hàm răng sắc nhọn cướp đi "của quý" của chàng trai kia.

Khi người phụ nữ này tái hôn, con quỷ tiếp tục ghen tuông và dự định sẽ cướp đi dương vật của người chồng mới này. Người phụ nữ trẻ đã tìm kiếm sự giúp đỡ của một thợ rèn địa phương để tạo ra dương vật bằng thép cho chàng trai, phá vỡ răng của quỷ, giải thoát cho đôi tình nhân.

Để tưởng nhớ công ơn của vị thợ rèn này, người dân địa phương bắt đầu tổ chức lễ hội tại đền Kanayama vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hàng năm. Thường những cô gái bán hoa đến để cầu may, hoặc những người hiếm muộn đến cầu con. Về sau, lễ hội còn là dịp tuyên truyền phòng chống căn bệnh AIDS cho người dân địa phương.

Rất nhiều đồ lưu niệm độc đáo được các bạn trẻ hào hứng đón nhận.

Mùa lễ hội năm nay thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham dự. Chủ đề của ngày hội năm 2015 còn gửi tới thông điệp nâng cao nhận thức người dân về quan hệ tình dục an toàn và gây quỹ cho các hoạt động phòng chống AIDS.

Cuộc thi làm "dương vật" từ củ cải.

Hoạt động chính của lễ hội là lễ rước linh vật (mô hình "của quý" khổng lồ) trên đường phố... Ba mô hình dương vật lớn di chuyển trên các đường phố trong một cuộc diễu hành từ giữa trưa. 3 bức tượng này lần lượt là Kanamara Boat Mikoshi (màu đen), Elizabeth Mikoshi (màu hồng), và Kanamara Big Mikoshi (bằng gỗ).

Cuộc diễu hành được tổ chức hoành tráng với sự tham dự của các nam nữ thanh niên. Người tham gia rước kiệu đều mặc trang phục kimono truyền thống, đưa kiệu chính vào khu đền chính.

Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các trò chơi, nếm thử những món ăn mô phỏng theo mô hình "của quý" như kem, bánh, kẹo mút… hay chụp hình với hình linh vật khổng lồ.

Khóc thét với những lễ hội đáng sợ nhất hành tinh
Khóc thét với những lễ hội đáng sợ nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những du khách gan dạ nhất cũng phải khóc thét khi chứng kiến sự kinh dị của những lễ hội đáng sợ nhất hành tinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn