Làm gì khi smartphone không nhận sạc hoặc sạc chậm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi cắm sạc điện thoại mà không thấy điện vào? Đừng hoảng sợ hãy kiểu tra the các cách sau.

Nếu điện thoại của bạn không nhận pin, đừng cho rằng bộ sạc hoặc pin bị hỏng. Vấn đề và giải pháp- có thể đơn giản hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn không nhận sạc pin, những mẹo và thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn đưa vấn đề trở lại bình thường.

Hầu hết điện thoại không nhận pin liên quan đến dây cáp USB hoặc bộ sạc, hay thậm chí là khe cắm sạc trên điện thoại.

1. Bộ sạc pin khác nhau thì tốc độ sạc pin khác nhau.

Sạc pin qua ổ cắm điện sẽ sạc pin nhanh hơn so với sạc qua PC hoặc Laptop, bởi vì cổng USB của máy tính không cung cấp nhiều năng lượng. Một ổ cắm điện có thể cung cấp năng lượng gấp đôi cổng USB và nếu sử dụng bộ sạc nhanh thì có thể cung cấp năng lượng gấp năm lần.

Bộ sạc từ thiết bị khác có thể không cung cấp đủ năng lượng pin. Ví dụ, một bộ sạc cho tai nghe Bluetooth không cung cấp năng lượng như bộ sạc được thiết kế đặc biệt cho điện thoại thông minh. Trong trường hợp bạn sử dụng điện thoại cao cấp sẽ được hỗ trợ một bộ sạc pin nhanh.

Làm gì khi smartphone không nhận sạc hoặc sạc chậm?
Bộ sạc dành cho điện thoại

2. Hãy thử cắm bộ nguồn sạc ở một ổ cắm khác

Vấn đề thiết bị không nhận sạc có thể là do nguyên nhân do vị trí trí nguồn điện mà cắm bộ sạc có vấn đề và không có điện cung cấp cho sạc. Do đó, bạn hãy thử một ổ cắm khác hoặc sạc thẳng từ máy tính xem sao.

Trường hợp nếu bạn sử dụng cổng sạc trên laptop, hãy thử đổi sang cổng khác hoặc sử dụng một ổ cắm adapter khác. Nếu mọi thứ đã bình thường trở lại thì vấn đề chính xác là do nguồn điện, bạn nên tiến hành sửa chữa ổ cắm để tránh vấn đề khác phát sinh.

3. Kiểm tra cáp sạc, củ sạc

Có thể xem cáp sạc của điện thoại là thành phần không bền nhất của bộ sạc. Đặc biệt, với người dùng các thiết bị của Apple chắc hẳn hay gặp trục trặc với chỗ kết nối giữa dây và củ sạc, nguyên nhân chính là những sợi dây cáp khá mỏng manh nên rất dễ bị “tổn thương” với những tác động vật lý thường xuyên như bị uốn cong, vặn xoắn.

Do đó, rất có thể cáp sạc chính là nguyên nhân làm cho chiếc điện thoại của bạn không nhận sạc. Bạn hãy thử thay tìm một sợi cáp khác để thay thế hoặc sử dụng cáp đó để kết nối với máy tính hay củ sạc khác để xem nó hoạt động không. Nếu nguyên nhân là do cáp sạc, bạn nên sắm một cáp mới là vừa.

4. Tắt điện thoại

Làm gì khi smartphone không nhận sạc hoặc sạc chậm?

Biết đâu sau khi khởi động lại thì mọi thứ trở về như cũ thì sao?

Có thể điều này hoàn toàn khá vô lí nhưng biết đâu bạn đang chơi một trò chơi có mức độ xử lí đồ họa cao và khá “hao pin” thì việc “ngốn” pin khi vừa cắm sạc đến mức bạn không thấy được hay do một lỗi nào đó phát sinh từ hệ thống của thiết bị thì việc tắt và khởi động lại thiết bị là giải pháp hoàn hảo để “hạ hỏa” cho thiết bị là điều cần thiết.

Biết đâu sau khi khởi động lại thì mọi thứ trở về như cũ thì sao?

5. Vật bẩn trong hốc sạc

Có thể trong quá trình sử dụng do bạn để vào túi xách hay túi quần, xơ vải hay bụi bẩn từ khác vật khác trong túi vô tình bám vào và kẹt trong cổng Lightning làm ảnh hưởng việc sạc thiết bị của bạn. Và có một cách làm khá tiện lợi và nhanh chóng đó là bạn sử dụng chiếc tăm để lấy vật bị kẹt ra.

Để việc thực hiện của bạn được an toàn thì điều đầu tiên bạn phải sao lưu dữ liệu ra máy tính hoặc lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Tiếp theo đó là bạn hãy tắt nguồn điện thoại. Rồi nhẹ nhàng lấy chiếc tăm gỡ bỏ bụi bẩn bám ở trong cổng Lightning ra.

Tiếp theo bạn thử kiểm tra xem thiết bị đã nhận sạc hay chưa, nếu vẫn chưa nhận sạc thì bạn dùng bình khí nén thổi vào để làm sạch. Sau khi thực hiện xong mà máy của bạn vẫn chưa vào điện thì lúc này bạn phải nhờ tới các kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại.

6. Thay pin khác

Làm gì khi smartphone không nhận sạc hoặc sạc chậm?
Có thể do pin của điện thoại có vấn đề

 

Đôi khi chính pin của thiết bị là nguyên nhân vì sao điện thoại của bạn không nhận sạc. Thông thường, nếu bạn thường xuyên sạc và xả pin với cường độ cao thì việc nhanh “đi” viên pin là điều hiển nhiên. Một lưu ý là sau khi mua máy mới được tầm 6 tháng, nếu bạn nhận thấy việc “cầm pin” của thiết bị không được như lúc ban đầu, tốt nhất bạn nên yêu cầu dịch vụ bảo hành thay thế pin mới cho bạn (thường là miễn phí), nhưng nếu bạn đã dùng được 2-3 năm thì có thể pin đã tới hạn “tuổi thọ” của nó, lúc này bạn nên sắm một viên pin mới.

Việc chuẩn đoán nguyên nhân do pin rất dễ, vì bạn có thể nhận thấy viên pin bị phồng lên và hay rò rỉ chất lỏng. Nếu không phát hiện ra điều gì bất thường rõ ràng từ bên ngoài, hãy lập tức tháo vỏ thiết bị và kiểm tra cục pin bên trong (đối với thiết bị có pin rời).

7. IC máy có vấn đề

Do bộ phận sạc IC bị hỏng: Trong trường hợp này thì tốt nhất nên mang ngay ra các cửa hàng để thay thế sạc IC mới cho điện thoại gấp.

Bí quyết sử dụng điện thoại Android hiệu quả và hữu ích
Bí quyết sử dụng điện thoại Android hiệu quả và hữu ích
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn là tín đồ của Android? Vậy bạn đã hiểu hết về phần mềm này chưa? Bạn có biết rất nhiều mẹo vặt hay để sử dụng "ngon ơ" chiếc điện thoại
Cách đơn giản để khôi phục lại tin nhắn đã xóa ở facebook
Cách đơn giản để khôi phục lại tin nhắn đã xóa ở facebook
(Khám phá) - (Phunutoday) - Làm thế nào để khôi phục tin nhắn bị xóa trên facebook? Cùng chúng tôi tìm hiểu và giải quyết vấn đề này nhé
Cách dùng smartphone, TV không hại mắt cho trẻ nhỏ
Cách dùng smartphone, TV không hại mắt cho trẻ nhỏ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những màn hình kỹ thuật số này sẽ gây hại như thế nào với đôi mắt của bạn? Và dưới đây là giải pháp tuyệt vời để không gây hại cho mắt cho bạn và
Dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn đã nhiễm virus
Dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn đã nhiễm virus
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sau khi lây nhiễm vào máy tính, virus có thể gây ra tình trạng máy tính hoạt động chậm, thường xuyên bị "treo", làm mất dữ liệu, gây lỗi hệ thống
7 tính năng tuyệt vời trên iPhone mà Apple chưa tiết lộ
7 tính năng tuyệt vời trên iPhone mà Apple chưa tiết lộ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Apple vừa cho ra mắt bản cập nhật iOS 9.3 với rất nhiều tính năng đầy thú vị và hữu ích với người dùng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu