Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuy khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng quanh năm, nhưng cũng chính vì thế mà Ninh Thuận lại trở thành “thánh địa” của của những bầy cừu.

Trong những ngày đầu đông, buổi sáng tại Ninh Thuận tiết trời hơi se se lạnh. Trong cơn gió dịu mát và tia nắng đầu ngày dìu dịu, những người chăn cừu lùa bầy cừu của mình ra bãi chăn – là những đồng cỏ xanh rộng ngút tầm mắt. Những cụm bông trắng di chuyển trên đồng xanh tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Mô tả ảnh.

Những chú cừu nhẩn nha đi lại trên đường trong một sáng tinh sương. Ảnh internet

Về “xứ cừu” Ninh Thuận, sẽ không khó để bắt gặp cảnh những chú cừu nhẩn nha gặm cỏ hay thản nhiên đi lại trên đồng, đường làng, triền núi hay trong những trang trại rộng... Tuy nhiên, chỉ có cánh đồng An Hòa là được biết đến với khung cảnh thơ mộng và số lượng cừu nhiều nhất.

Mô tả ảnh.
Chú bé mục đồng rất thích thú khi được cưỡi trên lưng cừu

Du khách đến thăm “xứ cừu” có thể sử dụng dịch vụ homestay để ăn ở cùng dân địa phương, được trải nghiệm cảm giác làm mục đồng chăn dắt hàng trăm con cừu mập mạp. Bạn sẽ được gọi dậy từ sáng sớm, ăn sáng cùng mọi người rồi dẫn cừu đi ra bãi chăn trong hơi sương trong lành buổi sớm. Mỗi khi thả chuồng, đàn cừu rầm rập đi ra khiến cát bụi tung mù mịt làm bạn có cảm giác một đoàn binh dũng mãnh đang xung trận. Buổi chiều lộng gió, ngồi giữa bãi cỏ xanh tận chân trời, ngắm núi non trùng điệp và những con cừu mải mê gặm cỏ sẽ thấy bình yên, thanh thản vô cùng.

Mô tả ảnh.

Những chú cừu sinh sống ở một nơi thanh bình, yên ả miền sơn cước. Ảnh internet

Về tham quan “xứ cừu” Ninh Thuận, bạn còn được thưởng thức những món đặc sản được chế biến từ cừu có nguồn gốc từ thảo nguyên: thịt cừu nướng, luộc, cà ri cừu, cừu xông khói... Thịt cừu ở đây rất thơm ngon, kèm theo một vài chén rượu lai rai là bạn có thể tự chiêu đãi mình và bạn bè một buổi tối đầy thú vị. Ngoài ra, món sườn cừu nướng cũng được đông đảo thực khách ưa thích vì thịt mềm, ngọt và thơm phưng phức, như chứa đựng tinh túy của đất trời.

Mô tả ảnh.
Món sườn cừu nướng thơm phức rất được ưa thích tại Ninh Thuận
Mô tả ảnh.
Đây là nơi cho ra đời nhiều bộ ảnh cưới đẹp thơ mộng nhưng cũng rất độc đáo. Ảnh internet

Những chú cừu thân thiện và người dân luôn niềm nở chào đón bạn tới miền đất Ninh Thuận nắng gió khắc nghiệt nhưng ẩn chứa nhiều hấp dẫn. Nếu một ngày có dịp đến “xứ cừu”, bạn đừng ngần ngại chụp một vài bức ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống du mục này.

Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trên thế giới, có rất nhiều phong tục kỳ lạ mà chỉ dành riêng cho phụ nữ hoặc chỉ phái nữ mới được hưởng.
Những bình minh rực rỡ nhất mà bạn nên thấy một lần trong đời
Những bình minh rực rỡ nhất mà bạn nên thấy một lần trong đời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đây là những bình minh đẹp đến kinh ngạc ở khắp nơi trên thế giới. Tất cả đều xứng đáng để bạn thức dậy sớm...
Nét quyến rũ mang “thương hiệu” mùa đông Đà Lạt
Nét quyến rũ mang “thương hiệu” mùa đông Đà Lạt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Xứ sở bình yên và thơ mộng Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, song đẹp nhất chính là dịp cuối thu đầu đông như hiện nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link