Lấy nắm lá này đặt trong nhà, đuổi được cả đàn gián, không lo độc hại

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi gián, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà.

Gián là sinh vật trung gian phát tán một số bệnh về đường ruột, tiêu chảy, các bệnh về da... Để đuổi gián, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc diệt gián, thuốc xịt côn trùng... Tuy nhiên, một số người sẽ băn khoăn vì việc sử dụng những loại thuốc hóa học này có thể ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không?

meo-duoi-gian-02

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong gia đình để đuổi gián. Chúng mang lại hiệu quả tốt không kém các loại thuốc nói trên và an toàn với sức khỏe.

Nếu nhà có gián, bạn có thể sử dụng các phương pháp dưới đây để đuổi chúng.

Sử dụng vỏ cam, chanh

meo-duoi-gian-01

Sau khi sử dụng cam, chanh, bạn đừng vứt bỏ phần vỏ. Hãy lấy vỏ của những loại quả này đem phơi khô. Sau đó, đặt vỏ khô tại những vị trí mà gián hay xuất hiện.

Ngoài ra, có thể sử dụng nước cốt chanh pha với một chút nước lọc rồi xịt vào những vị trí gián hay đi qua. Làm như vậy, chúng sẽ không dám bén mảng tới nữa.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị có mùi hăng nồng, là nỗi ám ảnh của gián. bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi ở những nơi gián hay lui tới. Ngửi thấy mùi tỏi, chúng sẽ tìm cách bỏ chạy. Lưu ý, khi sử dụng bột tỏi, bạn phải chú ý đặt ở nơi kín gió để bột không bị phân tán khắp nơi.

Hành tây

meo-duoi-gian-03

Hành tây có mùi hăng, cay nồng đặc trưng. Đây chính là mùi khiến gián phải sợ.

Bạn hãy thái hành tây thành những miếng mỏng rồi đặt ở những khu vực mà gián thường xuyên qua lại hoặc những nơi cất trữ thức ăn. Gián thấy mùi hành tây sẽ sợ mà đi mất.

Phèn chua

Phèn chua có mùi đặc trưng khiến gián tránh xa nhà bạn. Chỉ cần hòa tan phèn chua với nước ấm. Sau đó, dùng hỗn hợp này để lau nhà. Đợi đến khi sàn nhà khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn và để lại mùi đặc trưng khiến gián sợ. Sau một thời gian thực hiện, gián sẽ không còn xuất hiện trong nhà.

Bã cà phê

Mùi thơm của bã cà phê có khả năng thu hút gián. Tuy nhiên, caffein trong cà phê lại khiến chúng bỏ mạng. Bạn có thể sử dụng bã cà phê để diệt gián.

Hãy lấy một ít bã cà phê trộn chung với nước. Sau đó, chia hỗn hợp này vào những chiếc lọ nhỏ và đặt ở nơi gián hay qua lại. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi hương thơm của cà phê và chui vào trong lọ. Tốt nhất nên sử dụng những chiếc lọ miệng nhỏ hoặc chai miệng nhỏ đỏ gián không thể tìm đường bò ra ngoài.

Lá nguyệt quế

meo-duoi-gian-05

Đây là loại lá thường được dùng làm gia vị trong nấu ăn. Lá nguyệt quế có mùi thơm nhẹ đối với con người. Tuy nhiên, đây lại là mùi mà lũ gián không thích. Bạn có thể mua nguyên liệu này ở các cửa hàng bán nguyên liệu nấu nướng, các siêu thị... Bỏ chúng vào túi vải mỏng rồi treo ở các góc trong nhà hoặc ở nơi gián hay qua lại để đuổi sinh vật này ra khỏi nhà.

Trồng một số loại cây có khả năng đuổi gián

Bạn có thể trồng một số loại cây cảnh có mùi thơm giúp đuổi gián trong nhà.

- Cây hương thảo: Cây hương thảo là loại cây cảnh thông dụng, được trồng và sử dụng làm gia vị cho các món ăn. Hương thảo có khả năng xua đuổi côn trùng như muỗi, gián. Lá hương thảo có mùi hương khá nồng và gắt khiến côn trùng không dám lại gần.

meo-duoi-gian-06

Bạn cũng có thể cho lá hương thảo vào nồi nước và nấu khoảng 30 phút để lấy phần nước cốt. Dùng nước này để xịt vào không khí, giúp nhà cửa thơm tho, đuổi côn trùng.

- Cây bạc hà: Loại cây này có khả năng xua đuổi gián hiệu quả gấp nhiều lần so với các chất hóa học trong thuốc diệt gián. Nó còn lan tỏa mùi thơm đễ chịu cho căn phòng. Ngoài việc trồng cây bạc hà, bạn có thể dùng lá khô, bỏ vào túi và treo ở những nơi gián hay qua lại.

meo-duoi-gian-07

- Cây húng thơm: Húng thơm có mùi hăng hăng, cay cay là nỗi khiếp sợ của loài gián. Loại cây này khá dễ trồng. Bạn có thể trồng vài chậu nhỏ trong nhà, vừa dùng để đuổi côn trùng, vừa làm gia vị nấu ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link