Cục nóng điều hòa có cần vệ sinh không? Thợ điện máy lâu năm chỉ cách vệ sinh cục nóng ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Cục nóng của điều hòa thường được lắp bên ngoài căn phòng. Nhiều người thường chỉ chú ý đến dàn lạnh mà quên mất rằng cục nóng cũng cần được vệ sinh để giúp điều hòa hoạt động hiệu quả.

Vì sao cần vệ sinh cục nóng điều hòa

Cục nóng điều hòa cần được đặt ở vị trí thoáng khí. Nếu đặt ở nơi có nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm khả năng tản nhiệt từ đó dẫn đến hiệu quả làm mát của điều hòa giảm. Vì vậy, khi lắp điều hòa bạn nên đặt cục nóng ở vị trí càng mát càng tốt và không nên đặt quá xa máy lạnh.

Cục nóng cũng cần được vệ sinh định kỳ sẽ đảm bảo quá trình tản nhiệt diễn ra tốt, giúp điều hòa làm mát ở mức tốt nhất. Vì cục nóng thường được đặt ngoài trời, dễ bám bụi bẩn làm cản trở quá trình tản nhiệt nên cứ 2 tháng cần được vệ sinh một lần.

Các bước vệ sinh cục nóng máy điều hòa

Để vệ sinh cục nóng bạn thực hiện theo 5 bước cơ bản sau:

- Bước 1: Trước khi vệ sinh cục nóng điều hòa bạn cần ngắt nguồn điện và đợi khoảng 5 phút rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.

- Bước 2: Bạn tiến hành dọn dẹp sạch sẽ các vật cản xung quanh cục nóng chẳng hạn như dây leo, cây cỏ mọc che phủ cục nóng trước khi vệ sinh.

- Bước 3: Bạn dùng tua-vit chuẩn bị trước đó tháo nắp tấm ốp trên cục nóng máy lạnh và lau sạch sẽ tất cả các mảng bụi bám vào chúng. Bước này bạn nên làm một cách cẩn thận, nhẹ tay nhằm tránh trường hợp làm hư hỏng các lõi bên trong cục nóng.

- Bước 4: Tới bước này bạn tiến hành làm sạch các bộ phận của cục nóng. Cách dễ nhất là dùng nước xịt trực tiếp vào cục nóng và để trong khoảng 10 phút để các bụi bẩn lâu ngày bị bong ra. Sau đó bạn dùng giẻ mềm lau sạch bụi bẩn.

Ở phần quạt của cục nóng bạn cũng lấy khăn mềm hoặc các dụng cụ vệ sinh đã chuẩn bị để lấy bụi bám trên cánh quạt ra. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị trước một ít dầu để bôi trơn phần trục của cánh quạt.

Cuối cùng là phần cuộn dây cục nóng, bạn dùng bàn chải cứng chà bụi bám trên dây cho sạch.

- Bước 5: Sau khi đã vệ sinh cục nóng điều hòa xong, bạn đợi khoảng 15 phút để cục nóng khô thoáng rồi lắp ráp các bộ phận của cục nóng vào đúng vị trí ban đầu là được.

Lưu ý: Bạn nên tránh để nước dính vào các bo mạch điện tử trong suốt quá trình vệ sinh bằng cách sử dụng khăn khô hoặc túi ni-lông để che kín các bo mạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link