Bật điều hòa 27, 28, 29, 30 độ có tốn điện không?

( PHUNUTODAY ) - "Bật điều hòa (máy lạnh) 27, 28, 29, 30 độ có tốn điện không?" là một trong những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì đây chính là bài viết bạn nên đọc.

Giải đáp: Bật điều hòa 28 độ có tốn điện không?

Trong quá trình hoạt động căn cứ vào nhiệt độ phòng là bao nhiêu so với nhiệt độ môi trường mà sẽ có câu trả lời khác nhau cho băn khoăn trên. Cụ thể, máy lạnh sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi nhiệt độ dàn nóng dưới ngưỡng 48°C và nhiệt độ phòng sẽ dao động từ 19°C trở lên.

Theo ý kiến của các chuyên gia, để có thể tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, người sử dụng nên để nhiệt độ điều hòa có mức chênh lệch trong khoảng từ 6 đến 10°C so với môi trường bên ngoài.

bat-dieu-hoa

Từ đó mà để có thể nhận biết được điều hòa 28 độ có tốn điện không hay bật điều hòa 29, 30 độ có tốn điện không nó lại phụ thuộc vào các yếu tố khách quan, ngoài trời thì bạn mới có được đáp án chính xác nhất.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện

Không bật tắt điều hòa liên tục: Thói quen bật tắt máy lạnh liên tục không chỉ khiến bạn phải trả chi phí tiền điện nhiều hơn, mà còn khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp bởi mỗi khi bật để máy lạnh khởi động thì thiết bị sẽ cần rất nhiều điện để khởi chạy máy nén và quạt.

Tắt công tắc điện của máy lạnh: Chắc hẳn sẽ có đến hơn 90% người dùng đều nghĩ rằng việc tắt máy lạnh bằng remote là đủ, thế nhưng trên thực tế nếu bạn chỉ tắt máy bằng remote mà không tắt nguồn cấp điện cho thiết bị thì máy lạnh vẫn sẽ hoạt động cầm chừng và tiêu tốn khoảng 15W, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Vậy nên nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện thì bạn cũng nên chú ý đến chi tiết này.

Không bật điều hòa 24/24: Hãy bật máy lạnh ở những thời điểm cần thiết như khi ngủ trưa hoặc vào ban đêm, những thời điểm còn lại trong ngày chúng ta có thể lựa chọn những chiếc quạt để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.

Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt: Trên hầu hết các thiết bị điều hòa hiện nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ bật/tắt, tuy nhiên lại có rất ít người dùng chú ý và sử dụng tính năng cực kì đáng giá này. Thông thường vào vào ban đêm hoặc lúc con người ngủ nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống thấp hơn, do đó để tránh bị cảm lạnh hoặc khiến giấc ngủ không được trọn vẹn, chúng ta nên sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt và cài đặt thời gian theo ý muốn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: Thông thường để làm mát một không gian nào đó thì cần phải có một khoảng thời gian nhất định vật nên việc chúng ta hạ nhiệt độ "kịch sàn" hoàn toàn không giúp cải thiện tình hình ngay lập tức mà chỉ khiến công suất thiết bị bị đẩy lên hết mức, gây hao tốn điện năng tiêu thụ mà thôi.

Chọn hướng gió: Cánh gió bên trong máy lạnh có chức năng điều chỉnh và lan tỏa hơi lạnh đều khắp căn phòng, tuy nhiên vào những ngày thời tiết nóng bức và bạn muốn làm mát thật nhanh thì có thể sử dụng remote để điều chỉnh cánh gió quạt thẳng đến vị trí mà mình mong muốn, như vậy bạn sẽ có cảm giác mát hơn mà không cần để nhiệt độ quá thấp.

Hạn chế trao không gian đổi nhiệt: Thông thường đối với những không gian lắp đặt máy lạnh thì yêu cầu đầu tiên đó chính là không gian phải thật sự kín, điều này không chỉ giúp cho thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả hơn, làm mát nhanh hơn mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link