Khẩn: Một địa phương cho học sinh nghỉ học vì có 152 F0 là giáo viên, học sinh

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch lây lan, UBND tỉnh Phú Thọ đã có chỉ đạo cho học sinh một số địa phương nghỉ học.

Tính đến thời điểm chiều ngày 26/10, tỉnh Phú Thọ vẫn liên tục có các ca nhiễm mới, với tổng số 152 trường hợp F0 là học sinh, giáo viên. UBND tỉnh đã cho học sinh ở một số địa bàn được nghỉ học trực tiếp.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngay khi phát hiện các ca mới, UBND tỉnh Phú Thọ đã có chỉ đạo cho học sinh một số địa phương tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các địa phương này là TP. Việt Trì, 3 huyện Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông (xã Hương Nộn, Bắc Sơn), thị xã Phú Thọ (xã Phú Hộ).

13

Trong thời gian học sinh dừng đến trường, các địa phương trên chuyển qua hình thức học trực tuyến. Với học sinh hoàn cảnh khó khăn, không đủ thiết bị học tập trực tuyến, Sở cũng chỉ đạo nhà trường linh hoạt áp dụng phương án giao bài, ôn tập tại nhà, không làm ảnh hưởng, gián đoạn việc học.

Việc dạy trực tuyến chỉ áp dụng đối với giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên (các lớp 3,4,5 cấp tiểu học; cấp THCS, cấp THPT): Tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 25/10/2021. Các trường đã chuẩn bị điều kiện về hạ tầng kỹ thuật và học liệu dạy học trực tuyến; lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên, học sinh trước khi triển khai thực hiện; xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của đơn vị và đặc thù của cấp học, lớp học. Ưu tiên dạy học các nội dung cơ bản, cốt lõi của chương trình môn học .

Đối với các đơn vị đang dạy học trực tiếp không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông người không cần thiết. Tiếp tục tranh thủ "thời gian vàng" để dạy học trực tiếp chương trình chính khóa; chú ý việc tăng thời lượng các môn học phải phù hợp, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh.

Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ cho biết, tính từ ngày 14/10 đến 6h ngày 26/10, toàn tỉnh ghi nhận 413 ca bệnh tại 40 xã/phường/thị trấn của 5 huyện/thị/thành, trong đó có 143 học sinh và 9 giáo viên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link