3 ngày đầu kinh nguyệt, có 6 việc chị em nên làm để thải độc tử cung, tống mỡ thừa nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Những ngày đèn đỏ là thời kỳ vàng để chăm sóc và giữ gìn sức khỏe. Chị em cần chú ý nhiều hơn đến một số việc giúp cơ thể khỏe mạnh.

Vào những ngày "đèn đỏ", quá trình bài tiết hormone trong cơ thể thay đổi. Đây cũng là thời điểm các tế bào mỡ bị tiêu hao nhanh nhất. Đặc biệt trong 3 ngày đầu của kỳ kinh, các chất độc trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài theo máu kinh. Giai đoạn này, chu trình trao đổi chất của cơ thể được đẩy nhanh hơn, có thể tăng gấp đôi hiệu quả giảm mỡ, giúp chị em giảm cân tốt hơn.

Do đó, trong 3 ngày đầu có kinh, phụ nữ nên làm 6 việc để tăng cường khả năng thải độc tử cung, khơi thông mạch máu tắc nghẽn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa...

Dậy sớm và uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành có chứa isoflavone giúp bổ sung estrogen cho cơ thể phụ nữ, cải thiện tình trạng da sần sùi, xỉn màu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong chơ thể, giảm tích tụ cặn bã, góp phần bảo vệ sức khỏe của tử cung.

6-viec-nen-lam-trong-ngay-den-do-01

Sữa đậu nành còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột. Ngoài ra, loại đồ uống này còn giúp tạo cảm giá no, giảm bớt những cơn thèm ăn.

Ngâm chân bằng nước gừng

Gừng có tính ấm, giúp làm ấm cơ thể, xua tan lạnh giá. Thông thường, mọi người hay ngâm chân bằng nước gừng ấm vào những ngày lạnh giá. Không nhiều chị em biết rằng, ngâm chân nước gừng vào 3 ngày đầu kinh nguyệt có thể mang lại các tác dụng tuyệt vời. Dùng gừng ngâm chân trong kỳ "dâu rụng" giúp kích thích các huyệt đạo và dây thần kinh ở lòng bàn chân, đẩy nhanh quá trình tuần hòa máu và trao đổi chất, giúp tử cung khỏe mạnh hơn.

6-viec-nen-lam-trong-ngay-den-do-02

Lòng bàn chân là nơi tập trung các kinh mạch đường ruột. Các chất dễ bay hơi trong gừng có thể kích thích kinh mạch đường ruột trong lúc ngâm chân, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giúp đào thải cặn bã, cải thiện tình trạng táo tón, tăng khả năng giảm cân.

Xoa bóp gan bàn chân

Như đã nói ở trên, dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu kết nối với các cơ quan nội tạng của cơ thể. Sau khi ngâm chân, bạn nên xoa bóp gan bàn chân khoảng 10 phút. Việc này giúp giảm mỏi cơ, thúc đẩy máu lưu thông, tống khứ tạp chất ra ngoài, mang lại cảm giác thoải mái cho chị em.

6-viec-nen-lam-trong-ngay-den-do-03

Vỗ chân

Trong những ngày "đèn đỏ", quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh nên dễ xảy ra hiện tượng sưng phù. Khi đó, chị em có thể thực hiện động tác vỗ nhẹ vào chân để giảm phù nề, tiêu mỡ.

6-viec-nen-lam-trong-ngay-den-do-04

Ngoài ra, vỗ chân còn có tác dụng khai thông kinh mạch, kích thích tuần hoàn khiến các tạp chất trong cơ thể được đào thải ra ngoài dễ dàng hơn, giúp giảm cân và duy trì sức khỏe.

Uống canh ấm trước bữa ăn

Uống một bát canh ấm trước bữa ăn giúp bôi trơn đường ruột, giảm sự kích thích của thức ăn đối với ruột và dạ dày, giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm ấm hệ tiêu hóa.

6-viec-nen-lam-trong-ngay-den-do-05

Trong 3 ngày đầu kỳ kinh, chị em uống một bát canh ấm trước bữa ăn có tác dụng làm ấm tử cung, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Lưu ý, chỉ nên uống canh có độ ấm vừa phải, tránh ăn những món quá nóng vì có thể làm bỏng miệng, thực quản và hệ tiêu hóa.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có lượng calo thấp, nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột, kích thích đào thải cặn bã ra khỏi đường tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp giảm lượng calo, ức chế tích tụ chất béo, phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link