Khăn tắm, khăn mặt có mùi hôi, nhớt khó chịu: Đem ngâm vào thứ này chỉ 5 phút sạch bong, thơm tho

22:52, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa sẵn sàng vứt nó đi để thay 1 cái mới thì hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ sau đây để giúp chiếc khăn của mình phục hồi trạng thái tốt nhất ngay lập tức.

Những chiếc khăn tắm đã được sử dụng lâu ngày dễ gặp tình trạng hôi, nhầy nhớt. Nếu bạn chưa sẵn sàng vứt nó đi để thay 1 cái mới thì hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ sau đây để giúp chiếc khăn của mình phục hồi trạng thái tốt nhất ngay lập tức.

Nguyên nhân khăn tắm lâu ngày có mùi hôi

Ngoài việc do được sử dụng lâu ngày gây nên tích tụ chất bẩn trên khăn tắm thì còn một số nguyên nhân khác khiến khăn tắm của bạn có mùi hôi. Cụ thể:

+ Không được vệ sinh thường xuyên:

Khăn tắm thường tiếp xúc với cơ thể, bã nhờn cũng như tế bào chết và các chất bẩn khác. Nếu không được giặt giũ và vệ sinh đều đặn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển từ đó gây ra mùi hôi.

khăn tắm lâu ngày có mùi hôi gây khó chịu

khăn tắm lâu ngày có mùi hôi gây khó chịu

+ Thời tiết ẩm ướt lâu ngày:

Môi trường ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng, thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

+ Phơi khăn không đủ khô:

Nếu khăn tắm của bạn không được phơi khô hoàn toàn khiến nước còn lại trên khăn sẽ khiến tăng độ ẩm, vi khuẩn nhờ đó có môi trường để phát triển.

+ Phơi khăn sai cách:

Phơi khăn tắm trong môi trường không thoáng khí hoặc phơi khăn chồng chéo lên nhau cũng sẽ khiến khăn tắm có mùi hôi.

Một vài mẹo khử mùi hôi khăn tắm

+ Khử mùi hôi khăn tắm với nước sôi

Sử dụng nước sôi là một biện pháp đơn giản nhưng khá hiệu quả để khử mùi hôi khăn tắm . Nước sôi có khả năng loại bỏ chất nhầy trên khăn hiệu quả và nhanh chóng. Bạn chỉ cần đun nước sôi và sau đó ngâm khăn trong nước sôi khoảng 15 – 20 phút. Tiếp đến xả lại bằng nước lạnh sạch. Cuối cùng, bạn có thể giặt lại với bột giặt hoặc nước giặt, vắt khăn và đem phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, việc ngâm khăn tắm trong nước sôi có thể khiến gây mất màu hoặc làm hỏng sợi vải nếu ngâm lâu và thường xuyên.

+ Dùng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo là một phương pháp cũng khá nhiều người áp dụng để khử mùi hôi trong khăn tắm vì nó rất an toàn. Nước vo gạo có khả năng hấp thụ mùi hôi cũng như chất bẩn trên khăn.

Đầu tiên, bạn nên lấy nước vo gạo thứ 2 để nước gạo trong hơn sau đó lọc nước gạo bằng miếng vải mỏng để có thể loại bỏ tạp chất trong nước. Tiếp đến ngâm khăn trong nước gạo với thời gian 20 – 30 phút. Sau đó vắt sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

+Dùng muối thô

Sử dụng muối thô để tiến hành khử mùi hôi trong khăn tắm cũng là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả khá tốt.

Đầu tiên, lấy một lượng vừa đủ cho vào chậu lớn. Tiếp đến, hòa vào một lượng nước theo tỉ lệ 3:1 (3 nước, 1 muối) và ngâm khăn trong khoảng thời gian 1 – 2 giờ. Cuối cùng, giặt lại 2 – 3 lần với nước sạch để loại bỏ chất mặn trong khăn rồi mang đi phơi khô.

Sử dụng muối thô để tiến hành khử mùi hôi trong khăn tắm cũng là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả khá tốt.

Sử dụng muối thô để tiến hành khử mùi hôi trong khăn tắm cũng là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả khá tốt.

+ Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Máy giặt bẩn, nhiều tạp chất cũng là nguyên nhân chính dẫn đến khăn có mùi hôi. Chính vì vậy bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên.

Trước tiên, bạn cần tiến hành tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn và mở nắp máy giặt. Vệ sinh các ngăn nước, bộ lọc nước cũng như bộ lọc cặn bã nhờn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải duy trì vệ sinh khăn tắm cùa mình thường xuyên, đúng cách, đảm bảo vệ sinh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm