Cây cảnh sống nghìn năm "đẻ trứng phượng", chiêu tài, vượng khí, con cháu giàu có nhiều đời

22:33, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh có tuổi thọ lâu đời là vạn tuế với tuổi thọ tới nghìn năm. Nó không chỉ có tuổi thọ cao mà còn cứng nhất thế giới, trồng trong nhà giúp chiêu tài, vượng khí.

Đặc điểm của cây vạn tuế

Vạn tuế hay còn gọi là chuối lửa, có nguồn gốc từ miền nam Nhật Bản. Chúng thuộc nhóm thực vật cổ xưa và có liên quan đến cây lá kim hình nón. Có người còn cho rằng vạn tuế là "hóa thạch sống", có niên đại từ đầu kỷ nguyên Mesozoi mà không hề có nhiều thay đổi kể từ đó.

Cây cảnh này có lá lông chim, dài 1 đến 2m, những chiếc lá nhỏ có hàng trăm "chiếc kim" xanh lớn, nhọn và cứng, dài 14 đến 18cm. Những chiếc lá mới của nó sáng bóng mọc ra từ đỉnh ngọn theo hình tròn và nằm phía trên thân cây gỗ.

Thân vạn tuế có hình trụ, các phần cuống lá còn sót lại của nó có hình thoi, sắp xếp theo hình xoắn ốc. Cây cảnh thường cao 2m vậy nhưng một số cây cổ thụ có thể cao đến 8 đến 9m, thậm chí cao hơn.

Cây vạn tuế được nhiều gia đình yêu thích trồng trong nhà.

Cây vạn tuế được nhiều gia đình yêu thích trồng trong nhà.

Cây vạn tuế khó nở hoa

Thực tế, cây vạn tuế rất hiếm khi nở hoa và một khi nó nở hoa, kết trái thì sẽ là sự kiện đặc biệt hiếm hoi và may mắn. Đây là một trong những loài thực vật khó nở hoa nhất và sẽ không thể nở hoa nếu không được đáp ứng đủ điều kiện môi trường cần thiết.

Thông thường, hoa đực sẽ nở từ tháng 6 đến tháng 8 trong khi đó hoa cái nở từ tháng 10 đến tháng 11. Hai tháng sau thời kỳ ra hoa, cây vạn tuế sẽ đậu quả màu trắng, một tháng sau đó thì quả sẽ chín và chuyển sang màu cam đỏ rực rỡ.

Tuy nhiên, quả đỏ hấp dẫn nhưng có độc, do đó, cần khuyến cáo mọi người và trẻ em không được phép ăn các hạt bắt mắt này.

Ý nghĩa của cây cảnh vạn tuế

Ý nghĩa phong thuỷ của cây vạn tuế là sức khỏe, trường thọ, may mắn, tượng trưng cho sung mãn, bình an và cát tường. Một số người còn cho rằng, cây cảnh này còn giúp chiêu tài, vượng khí, giúp ngăn tà khí, hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Cây cảnh này có thời gian sinh trưởng rất dài, tuổi thọ có thể sống đến cả vài trăm năm, thậm chí nghìn năm nên nó chính là biểu tượng cho sức khỏe và sự trường thọ. Vì thế, cây cảnh này rất thích hợp để trồng ở gia đình có người cao tuổi bởi họ rất thích cây cảnh này. Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng hấp thụ các khí độc hại như sulfur dioxide và oxit nitric vì thế rất thích hợp trồng trong nhà để thanh lọc không khí.

Cây vạn tuế mang ý nghĩa phong thủy là sức khỏe, trường thọ, may mắn, tượng trưng cho sung mãn, bình an và cát tường.

Cây vạn tuế mang ý nghĩa phong thủy là sức khỏe, trường thọ, may mắn, tượng trưng cho sung mãn, bình an và cát tường.

Một số lưu ý khi đặt cây vạn tuế trong nhà

Cây vạn tuế có ý nghĩa đặc biệt và rất thích hợp trồng làm cây cảnh trong nhà. Tuy vậy, khi trồng loại cây này bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Lựa chọn vị trí: Cây vạn tuế cần đặt ở nơi có ánh sáng, thông thoáng và tránh môi trường tối tăm, ẩm ướt.

+ Số lượng cây vạn tuế được trồng: Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh này thích hợp trồng riêng lẻ.

+ Vị trí trong nhà: Cây cảnh thích hợp được đặt ở phòng khách, phòng làm việc, phòng học sẽ mang lại khí thế ổn định, cát tường cho không gian.

+ Những góc cấm kỵ: Tránh đặt cây cảnh ở những nơi có góc nhọn trong nhà hoặc ở gần nhà vệ sinh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm