Mẹo loại bỏ cao răng tại nhà, tạm biệt răng ố vàng

22:29, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo loại bỏ cao răng này khá đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Sự kết hợp của vi khuẩn và các mảnh thức ăn thừa tạo thành các mảng bám trên răng. Khi các mảng bám này không được loại bỏ (bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa, tăm nước), chúng sẽ cứng lại, đổi màu và tạo thành cao răng (hay còn gọi là vôi răng).

Cao răng tích tụ nhiều không chỉ gây mất thẩm mĩ, mất tự tin trong giao tiếp mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh răng miệng khác như bệnh nướu răng, sâu răng, hôi miệng.

Cách ngăn ngừa mảng bám, cao răng

Cách tốt nhất để ngăn ngừa mảng bám, hình thành cao răng chính là làm tốt việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, đặc biệt là sau các bữa ăn.

Nên sử dụng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để loại bỏ các vụn thức ăn mắc kẹt trong các kẽ năng mà việc đánh răng thông thường không thể loại bỏ hết được.

Có thể sử dụng thêm nước súc miệng sát trùng sau khi đánh răng để tiêu diệt vi khuẩn, giúp hơi thở thơm tho hơn.

Nên ăn ít đường và tăng lượng chất xơ để giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng cũng như mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Ngừng sử dụng thuốc cũng là một cách ngăn tích tụ cao răng, hạn chế làm răng ố vàng.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên là một cách đơn giản để ngăn ngừa hình thành cao răng.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên là một cách đơn giản để ngăn ngừa hình thành cao răng.

Cách loại bỏ cao răng tại nhà

Khi cao răng đã tích tụ trên răng, việc loại bỏ chúng sẽ không dễ dàng. Cách tốt nhất là nên đến gặn nha sĩ để loại bỏ cao răng một cách khoa học, tránh làm tổn tại men răng.

Trong trường hợp chưa thể đi đến nha sĩ để xử lý vấn đề cao răng ngay lập tức, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để giữ cho răng miệng sạch sẽ hơn.

- Sử dụng baking soda

Baking soda có thể giúp bạn làm sạch răng, ngăn ngừa hình thành cao răng.

Baking soda có thể giúp bạn làm sạch răng, ngăn ngừa hình thành cao răng.

Baking soda có tác dụng mài mòi tự nhiên. Nó có thể giúp bạn loại bỏ phần nào cao răng. Bạn hãy trộn một ít baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để đánh răng trong vài phút và súc miệng bằng nước sạch. Lưu ý, chỉ dùng cách này tối đa 1 lần/tuần.

- Súc miệng bằng nước muối

Nước muối có tác dụng khử trùng, loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng một cách tự nhiên. Bạn có thể pha nước muối ấm hoặc sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng 2 lần/ngày để ngăn chặn sự hình thành của mảng bám trên răng.

- Sử dụng dầu dừa

Súc miệng bằng dầu dừa là một trong những phương pháp truyền thống giúp làm sạch răng miệng. Bản thân đầu dừa có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Bạn có thể thấy một thìa dầu dừa và súc miệng liên tục trong vài phút. Sau đó, nhỏ bỏ phần dầu dừa đi và súc miệng bằng nước ấm. Mỗi tuần có thể làm cách này 1 lần.

- Sử dụng vỏ trái cây

Các loại vỏ trái cây như cam, quýt có thể giúp loại bỏ các mảng bám trên răng. Bạn có thể lấy vỏ trái cây đã rửa sạch và chà trực tiếp lên bề mặt răng trong vài phút rồi súc miệng bằng nước sạch. Thực hiện cách này 1 tuần/lần.

Mảng bám trên răng không ngừng xuất hiện nên bạn cần vệ sinh răng sạch sẽ để ngăn ngừa chúng chuyển thành cao răng. Để có hàm răng trắng đẹp, hãy đến gặp nha sĩ để kiểm tra và vệ sinh răng miệng 6 tháng/lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt cao răng