Vụ cô giáo mầm non bị phụ huynh đánh thủng màng nhĩ: Lời trần tình trái chiều; cô giáo phải hủy đám cưới

( PHUNUTODAY ) - Gia đình phụ huynh đánh cô giáo mầm non thủng màng nhĩ đã lên tiếng xin lỗi tuy nhiên cho rằng gia đình mình không đánh tới tấp như lời cô giáo kể. Còn cô giáo bị đánh đứng trước nguy cơ phải hoãn đám cưới.

Tối 29/6, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai (21 tuổi, giáo viên tại cơ sở mầm non Sen Hồng, thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vẫn đang nằm bệnh viện, sức khỏe chưa có tiến triển.

Cô Mai cho biết, cô vừa làm đơn tố cáo ông Phan Minh Thuận (bố đẻ của cháu T., học sinh tại trường) đến Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về hành vi côn đồ đánh người gây thương tích nghiêm trọng.

Anh Lê Ngọc Hậu (chồng sắp cưới của cô Mai) cho biết, sức khỏe của cô Mai vẫn chưa tiến triển nhiều, cô Mai vẫn còn mệt, nôn mửa, ăn uống khó… Gia đình đã quyết định đưa cô Mai ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Cô Mai bị phụ huynh đánh phải nhập viện do thủng màng nhĩ

Cô Mai bị phụ huynh đánh phải nhập viện do thủng màng nhĩ

Mẹ cô Mai, bà Lê Thị Mai Xuân (40 tuổi) tỏ vẻ lo lắng trước thể trạng suy nhược của con gái mình vô cớ bị đánh. Bà cho biết, mấy hôm nay cô Mai chỉ ăn uống cầm chừng và lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt. Bà cũng lo lắng cho sức khỏe của con mình vì chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến ngày cưới (dự kiến đám cưới của anh Hậu và cô Mai sẽ diễn ra vào ngày 20/7 đến).

Nhắc đến người đã ra tay đánh đập con mình, bà Xuân cho hay, đến thời điểm hiện tại bà vẫn chưa biết mặt mũi ông Thuận ra sao. Theo bà Xuân, khi báo chí liên tục đưa tin và cơ quan chức năng vào cuộc, khoảng 19h30 ngày 28/6, vợ và mẹ vợ của ông Thuận có tìm đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe Mai. “Tại giường bệnh, người thân của ông Thuận mong gia đình thứ lỗi và hứa sẽ bồi thường toàn bộ chi phí điều trị. Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra rồi mới tính tiếp”, bà Xuân thông tin thêm.

Anh Phan Minh Thuận (SN 1985, ba cháu T.) cho hay, vào chiều 21/6, khi anh vừa đi làm về thì thấy con mình đang diễn cảnh với chị gái về việc bị cô giáo cầm cây đánh vào đùi. Rồi cháu bảo mẹ chườm đá lạnh vào phần bẹn (háng) vì quá đau.

Sau đó, cháu T. kể lại toàn bộ sự việc cho cả nhà nghe và bảo “bị cô giáo lấy cây chổi đánh”. Nghe xong, vì xót con và nóng giận nên anh Thuận đã chở cháu đến trường. Khi đến trường, anh có hỏi cô nào đánh con mình thì các cô đều im lặng, không ai lên tiếng.

Sau đó anh chở cháu về lại nhà. Khi về nhà, anh tiếp tục hỏi con mình bị ai đánh thì cháu trả lời cô Mai đeo kính đánh (cô Nguyễn Thị Xuân Mai bị cận thị).

“Lúc đó, vì nóng trong người, tôi mới chở cháu quay lại trường. Khi đến tại trường, tôi hỏi “Cô nào là cô Mai” thì các cô đều im lặng. Lúc đó, cháu T. chỉ vào cô Nguyễn Thị Xuân Mai và nói “Cô Mai đánh”, rồi tôi tát một tai vào má cô”, anh Thuận trần tình.

Hiện sức khỏe của cô giáo vẫn chưa ổn định, có nguy cơ phải hoãn hôn sự do chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là tới đám cưới

Hiện sức khỏe của cô giáo vẫn chưa ổn định, có nguy cơ phải hoãn hôn sự do chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là tới đám cưới

Lúc này, anh Thuận hỏi “Vì sao đánh con tôi mà không nhận”, tiếp tục anh Thuận đánh một cái vào phía lưng nhưng bị bà Lê Thị Lanh (mẹ cháu T.) níu lại. "Chồng tôi có đánh một cái trúng mặt, cú tát thứ 2 tôi níu lại nên trúng vào vai cô Mai. Sau đó, cậu Quy cũng đánh một tát trúng vào mặt. Sau đó tôi và mọi người can ngăn, rồi thoa dầu cho cô Mai chứ không phải đánh tới tấp", bà Lanh trần tình về sự việc.

Một lát sau, theo đề nghị của bà Lanh thì các cô đứng lại cho cháu T. xem rồi chỉ cô nào đã đánh cháu thì cháu T. vẫn tiếp tục chỉ vào cô Mai và nói cô Mai này đánh.

Cũng theo anh Thuận, vết bầm tím gần bẹn cháu T. dài gần 10cm là do một vật gì đó tác động vào. Anh Thuận khá bức xúc vì phía nhà trường đã không quan tâm cũng như không thăm hỏi gì đến con mình.

Sáng hôm sau, cháu T. được gia đình đến một cơ sở khác học, nhưng cháu kêu đau nên gia đình đã chở cháu đi khám và điều trị 3 ngày ở bệnh viện. Anh Thuận nói, điều làm anh bức xúc là khi gia đình đưa cháu T. đến bệnh viện điều trị nhưng phía trường không một lời hỏi thăm.

Anh Thuận cho biết, sau khi xảy ra sự việc, tối ngày 28/6, vợ anh đã đến bệnh viện nơi cô Mai điều trị để thăm hỏi. Còn bà Lanh cũng cho biết, sự việc xảy ra là do chồng và em trai bà xót con, nóng giận và thừa nhận việc gia đình đánh cô Mai là hoàn toàn sai, do đó gia đình sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm và chịu toàn bộ chi phí viện phí cho cô Mai.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu (33 tuổi), chủ sở mầm non Sen Hồng (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, bản thân rất bức xúc vì sau xảy ra sự việc cô giáo tại cơ sở bị đánh thủng màng nhĩ, phía gia đình ông Phan Minh Thuận đưa ra những thông tin không đúng sự thật.

Cơ sở mầm non Sen Hồng

Cơ sở mầm non Sen Hồng

Cụ thể theo bà Thu: "Gia đình ông Thuận cho rằng chúng tôi vô trách nhiệm. Cháu T. phải nhập viện điều trị nhưng nhà trường không vào thăm, hỏi han. Nhưng thực tế cháu T. không hề phải nhập viện, cháu chỉ bị 1 vết tím nhỏ ở bẹn, cháu vẫn chạy nhảy bình thường.

Hơn nữa, sau khi gia đình phản ánh cháu có vết tím nghi bị các cô đánh trên người chúng tôi đã đến tận nhà hỏi thăm, nói chuyện với gia đình".

Sau hôm sự việc xảy ra, theo Chủ cơ sở mầm non Sen Hồng, gia đình ông Thuận đã lập tức chuyển cháu sang trường khác học. Việc này cũng ảnh hưởng tới danh tiếng, khiến bà và các cô giáo cảm thấy bị tổn thương.

Bà Thu còn cho rằng, khi bà hỏi về việc lấy cơ sở nào để khẳng định cô Mai - cô giáo tại cơ sở mầm non đánh bé T. thì họ không trả lời được, chỉ nói rằng do cháu T. bảo. Bà Thu cũng nói chuyện, giải thích về việc vết bầm đó đã xuất hiện lâu, hiện nay đã chuyển sau màu vàng.

Vị quản lý cơ sở cũng khẳng định, không có chuyện các cô giáo tại đây đánh trẻ, nhất là đối với cô Mai - một người rất hiền lành, được trẻ yêu mến.

Trước đó, theo trình bày của cô giáo Mai, vào khoảng 17 giờ 30, ngày 21/6, cô Mai và các cô giáo viên khác đang trả trẻ thì ông Phan Minh Thuận đưa cháu đến hỏi ai đánh con ông khiến háng cháu T. bị  tím bầm. Sau khi xem vết thâm ở háng cháu T., các giáo viên nhận định có thể do cháu ngồi xe đạp chứ các cô không ai đánh cháu.

Sau đó, ông Thuận đưa cháu T. về nhưng một lúc sau đưa con quay lại cùng một vài người khác. Khi cô Mai từ trong lớp chạy ra thì ông Thuận hỏi cô Mai đúng không rồi lao vào đánh, đá, tát tới tấp vào mặt, hai bên má, đầu, lưng khiến nữ giáo viên này ngã xuống đất.

Tiếp đó, ông Thuận và một người tên Huy tiếp tục dùng chân đá, đạp vào người cô giáo Mai khiến nữ giáo viên này ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày (21/6), sau khi tỉnh lại và được bệnh viện kiểm tra không thấy có dấu hiện tổn thương nặng nên cho cô Mai về nhà tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, đến ngày 23/6, cô Mai liên tục bị đau đầu, choáng váng, buồn nôn nên phải vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức điều trị. Hiện sức khỏe cô giáo vẫn chưa ổn định và vẫn phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn cho hay, đơn vị đã cử lực lượng đến bệnh viện tiếp tục lấy lời khai của chị Mai nhằm củng cố hồ sơ để xử lí vụ việc theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn