Khỉ cắn nát cổ tay chủ vì nổi cơn ghen

21:09, Thứ năm 15/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy anh Tuấn thường xuyên bế cháu, con khỉ gia đình anh nuôi 8 năm nay nổi cơn ghen tỵ cắn nát cổ tay phải của anh.

Chiều 15/5, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết ê kíp bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật nối thành công cẳng tay phải cho một nam bệnh nhân bị khỉ nuôi cắn nát cổ tay do con khỉ này... ghen tỵ với một đứa bé.

Vết thương do khỉ cắn hết sức phức tạp, có nguy cơ hoại tử nếu không phẫu thuật sớm.

Theo đó, vào lúc 17h30 ngày 14/5, bệnh nhân Hồ Phạm Tuấn (23 tuổi, cư trú tại Đức Trọng, Lâm Đồng) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng vết thương cổ tay phải hết sức phức tạp và được chỉ định phẫu thuật ngay.

Theo bệnh án, anh Tuấn có vết thương hở 10x12 cm ở cổ tay phải, đứt động mạch trụ, động mạch quay, dây thần kinh và toàn bộ gân gấp cẳng tay. Bàn tay tái tím vì máu không chuyển đến được.

Anh Tuấn và bác sĩ Thu vui mừng khi bàn tay Tuấn hồng hào và các ngón tay có thể  cử động.

Trưởng kíp mổ, bác sĩ Nguyễn Minh Thu cho biết: “Chúng tôi tiến hành nối động mạch thần kinh vi phẫu, gân. Nếu trễ sau tám giờ sẽ bị hoại tử. Đây là ca cực kỳ phức tạp vì vết thương bị xé ra, nát bấy… Và chúng tôi đã thành công sau năm giờ phẫu thuật".

Bác sĩ Thu cho biết thêm, trước đây cũng có những ca nhập viện cũng bị đứt động mạch, đứt gân do bị chém, thì rất dễ nối. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên bị khỉ cắn xé nên vết thương rất phức tạp và nghiêm trọng. Bệnh nhân phải khâu khoảng 30 mũi phía ngoài, còn phía trong vi phẫu thì rất nhiều, không đếm được.

Tại khoa Ngoại chấn thương, anh Tuấn cho biết con khỉ đực đuôi lợn nặng 20 kg mà anh nuôi từ nhỏ cách đây 8 năm rất thân thiết với chủ. Bình thường con khỉ rất hiền lành nhưng gần đây con khỉ thấy anh Tuấn thường bồng cháu, có thể vì vậy nên nó nổi cơn ghen. 

Đến khoảng 16h30 ngày 14/5, con khỉ này xổng chuồng ra ngoài, anh Tuấn tới bế thì bất ngờ bị khỉ tấn công, cắn nát cẳng tay phải.

Sau khi tấn công anh Tuấn, con khỉ leo lên cây cao và đã bị công an xã dùng súng điện hạ gục gần hai giờ đồng hồ sau đó.

Hiện, bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, tỉnh táo, bàn tay được phẫu thuật đã hồng hào, các ngón tay đã cử động được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link