Khi cha mẹ chẳng còn, anh em ruột thịt dù thân thiết đến đâu cũng phải nhớ 3 "quy tắc" này

( PHUNUTODAY ) - Khi cha mẹ chẳng còn, đây 3 quy tắc giữa anh chị em để giữ cho mối quan hệ khăng khít, bền chặt.

Anh chị em chỉ trải qua tuổi thơ dưới cùng một mái nhà và có chung cha mẹ, mối quan hệ được định sẵn một cách tự nhiên và gần gũi. Khi cha mẹ chẳng còn, đây 3 quy tắc giữa anh chị em để giữ cho mối quan hệ khăng khít, bền chặt.

Đừng can thiệp quá sâu chuyện đời tư

Ngoài đời, một số người chỉ không muốn thấy anh chị em của mình bị lấn lướt, bị ủy khuất, họ sẽ tìm cách bảo vệ anh chị em của mình. Tuy kiểu đội hình gà mái bảo vệ con non này có vẻ cảm động, nhưng khi chúng ta thực sự cảm nhận được quá trình đó và đi sâu tìm hiểu từ “bảo vệ”, ta sẽ thấy nhiều khi bị anh chị em phàn nàn hay ghét bỏ điều đó.

Bạn nghĩ rằng nếu bạn đưa ra lời khuyên cho anh chị em thì họ thực sự có thể sống tốt, nhưng bạn đã quên rằng vợ chồng được gọi là gia đình, và cuộc sống tốt đẹp là khi họ thảo luận mọi việc với nhau. Thông thường nếu bạn không coi mình như một người ngoài cuộc, cuối cùng bạn sẽ trở thành một người lạ từ trong ra ngoài.

Đừng can thiệp quá sâu chuyện đời tư cá nhân

Đừng can thiệp quá sâu chuyện đời tư cá nhân

Chỉ khi, trong trường hợp anh chị em của bạn chân thành yêu cầu bạn tư vấn cuộc hôn nhân của mình hoặc giải quyết các vấn đề trong hôn nhân, bạn có thể đưa ra những gợi ý thích hợp, nhưng bạn không được đưa ra quyết định thay cho anh chị em của mình. Mỗi người đi trên con đường sống của riêng mình, không ai được quyết định hộ ai. Những lời góp ý giúp con người nhìn nhận thực tế và bản chất con người rõ ràng hơn và đưa ra những quyết định đúng đắn, nhưng việc đưa ra quyết định thay người khác chỉ có thể dẫn đến những bất bình và mối quan hệ không tốt giữa anh chị em.

Đừng quá gánh vác việc của anh chị em

Anh chị em là máu mủ, được kết nối bằng huyết thống không có nghĩa là không có ranh giới. Một sự đóng góp hào phóng, bất kể ta đưa nó cho ai, kết quả sẽ là sự ỷ lại, phản bội.

Có người quen gọi anh chị em là người thân, thực ra người nằm bên gối và con cái mới là người thân thực sự của họ. Anh chị em có quan hệ huyết thống nhưng lại thuộc về những gia đình khác nhau. Sau này họ là họ hàng thân thiết nhất nhưng từ đầu đến cuối lại không phải là họ hàng. Khi hiểu được sự chuyển đổi trong mối quan hệ này, chúng ta sẽ hiểu tại sao không coi mình như người ngoài và gánh vác mọi việc của anh chị em sẽ khiến ta đau khổ lâu dài.

Khi bạn bỏ bê gia đình vì anh chị em của mình thì chính tất cả những thành viên trong gia đình nhỏ bé của bạn mới là người đau khổ. Thực sự, hãy dè dặt về sự cống hiến của bạn cho anh chị em của mình, đồng thời điều chỉnh tâm lý để không trở thành người ngoài cuộc.

Đừng bao giờ tỏ ra cuộc sống của mình rất tốt

Đừng thách thức mặc cảm tự ti của anh chị em bằng hưng cảm ưu việt của mình.

Đừng thách thức mặc cảm tự ti của anh chị em bằng hưng cảm ưu việt của mình.

Khi cảm giác ưu việt gặp cảm giác thấp kém, đó thường là khởi đầu cho tình thế đôi bên cùng thua. Giữa anh chị em cũng vậy, nếu không muốn mất đi chút nhân tính cuối cùng thì hãy nhớ: Đừng thách thức mặc cảm tự ti của anh chị em bằng hưng cảm ưu việt của mình.

Bản thân con người là hiện thân của sự phù phiếm. Khi đạt được điều gì đó, đương nhiên bạn muốn được người khác ngưỡng mộ và công nhận. Tuy nhiên, bản thân loại tâm lý này là một loại báng bổ mối quan hệ và là một loại tổn hại đến hạnh phúc của chính mình. Những biểu hiện hành vi và thay đổi tâm lý do người có lòng tự trọng thấp gây ra là ghen tị hoặc hận thù. Đây không phải là vấn đề ai tốt, mà là khi cảm giác tự tôn của một người xâm phạm, sự tầm thường của họ sẽ trỗi dậy? Vì vậy, đừng thể hiện sự vượt trội của mình trước mặt anh chị em, đó là sự tử tế chân thành nhất mà bạn có thể làm cho mối quan hệ anh chị em của mình.

Cuộc đời rất ngắn ngủi và mối quan hệ anh chị em sẽ kéo dài suốt đời. Nếu bạn thực sự quan tâm đến mối quan hệ giữa anh chị em thì hãy nhớ: Cẩn thận và giữ ranh giới với nhau sẽ duy trì mối quan hệ và bảo vệ bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link