Khi con chào đời bé có dấu hiệu này là bạn đã sinh ra thần đồng mà không hay

( PHUNUTODAY ) - Khi con chào đời bé có dấu hiệu này là bạn đã sinh ra thần đồng mà không hay - nhớ chú ý các mẹ nhé.

so-sinh

 

Thích mút tay

Nhiều mẹ không muốn cho con mút tay vì nghĩ rằng đây là một thói quen xấu, mất vệ sinh. Nhưng các chuyên gia nói rằng mút tay thể hiện sự phát triển của trẻ. Lúc này em bé đã biết cách khám phá thế giới bên ngoài và đưa tay vào miệng được miêu tả là bé đã bắt đầu học cách kiểm soát động tác tay của mình. Các mẹ không nên ngăn cản thói quen này của bé mà nên cắt móng tay, rửa tay của bé sạch sẽ để bé mút tay.

Cân nặng cao có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác

Một nghiên cứu trên 3000 trẻ sơ sinh đã được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho biết bé có chỉ số cân nặng cao có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác.

Người ta cho rằng nguyên nhân là do trẻ nặng cân được nuôi dưỡng tốt hơn khi còn ở trong bụng mẹ.

Trẻ hay cười

Cười là một dấu hiệu quan trọng để cha mẹ nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của con mình. Những đứa trẻ biết cười sớm, và cười nhiều là những đứa trẻ thông minh. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những trẻ em bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, và nụ cười của trẻ không bình thường, thậm chí không biết cười…

Dính mẹ

Bé cho phép mẹ đặt bé xuống hoặc cho phép người khác giữ bé chỉ đủ lâu để mẹ đi tiểu và nếu may mắn, mẹ có thể tranh thủ tắm nhanh. Bé đã ở trong cơ thể mẹ 9 tháng, vì thế bé đã quá quen với mùi hương cơ thể mẹ nên chỉ cần một người lạ mặt bế, bé sẽ khóc ngay lập tức. Kể cả khi có mẹ đứng gần đó và nói vọng ra để dỗ dành thì bé vẫn gào lên phản đối.

Nhanh chán đồ chơi

Những em bé thông minh thường ít có xu hướng gắn bó với một món đồ chơi. Việc bé nhanh chóng lãng quên một đồ chơi chỉ sau một thời gian ngắn cho thấy bé là người hoạt bát, ưa khám phá và thích tìm sự mới mẻ.

so-sinh1

 

Bỏ bất cứ thứ gì vào miệng

Em bé 4-5 tháng tuổi thường đã biết cầm nắm và nhặt mọi thứ để cho vào miệng. Nhiều mẹ lo lắng vì nghĩ rằng nhiều đồ vật sẽ chứa vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng trẻ em có cách khám phá thế giới rất riêng của mình. Đối với những đồ vật lạ, trẻ sẽ khám phá bằng miệng thông quá cách mút, liếm, cắn, nếm.

Bốc ăn mọi thứ

Đây là độ tuổi trẻ bắt đầu tập ăn dặm. Bé vẫn chưa biết sử dụng thìa hay đũa để ăn đồ ăn mà thường bốc bằng tay. Nhiều phụ huynh sẽ cảm thấy e dè khi bé dây bẩn tất cả tay chân, mặt mũi và quần áo. Nhưng các chuyên gia nói rằng đây là giai đoạn trẻ đã có những ý thức đầu tiên trong việc tự giác ăn, muốn ăn. Cho trẻ ăn bốc sẽ giúp trẻ cảm thấy quen với các loại thực phẩm và còn giúp tránh tật kén ăn, lười ăn của bé sau này. Mẹ nên dùng yếm ăn cho con và cũng lưu ý không nên cho con ăn các thực phẩm dạng hạt như hạt lạc, hạt đỗ, hạt ngô.. để tránh trẻ bị hóc, nghẹn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link