Muốn ăn dưa cà muối bạn nhất định phải biết điều này nếu không mắc ung thư mà chẳng biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn ăn dưa cà muối bạn nhất định phải biết điều này nếu không mắc ung thư mà chẳng biết - tìm hiểu ngay đừng chủ quan nhé.

dua-muoi

 

Cách ăn dưa cà muối an toàn

Những nguyên nhân kể trên mặc dù chỉ là nguyên nhân phát sinh do con người sử dụng sai cách khiến dưa cà muối bị mang tiếng "oan" là gây ung thư. Như vậy, ăn dưa cà muối đúng cách vẫn có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn:

- Muối dưa cà nên sử dụng đồ chứa bằng gốm, sành sứ không có hoa văn lòe loẹt. Tiện dụng nhất là sử dụng đồ chứa bằng nhựa màu trắng, được sản xuất từ nhựa PVC (bạn hãy xem kỹ thành phần của nhựa được ghi trên sản phẩm).

- Tuyệt đối không ăn dưa cà muối xổi, đặc biệt không ăn cùng mắm tôm vì chúng sẽ tạo điều kiện sản sinh ra độc tố nitrosamine gây nguy cơ ung thư dạ dày.

- Những người không nên ăn dưa cà muối: Người mắc bệnh đường tiêu hóa, viêm loét dạ dày, xơ gan cổ trướng... Phụ nữ có thai và trẻ em, người già nên hạn chế ăn.
rán là món ăn truyền thống và phổ biến trong bữa cơm gia đình hằng ngày. Nhưng làm thế nào để chiên cá ngon vàng giòn lại không bị dính chảo thì hãy cùng tham khảo bí quyết dưới đây nhé!

Lưu ý: Người muối nên đựng dưa trong lọ bằng sành sứ, thủy tinh. Nếu đựng dưa trong các hộp nhựa hoặc thùng sơn thì chất phụ gia trong đồ nhựa sẽ hòa tan vào dịch dưa cà muối và gây hại cho người sử dụng.

ca-muoi

 

Bỏ đi đúng lúc

Tự muối để ăn là an toàn nhất, nhưng bạn cũng cần biết khi nào thì cần bỏ dưa, cà muối đi. Khi dưa cà đã bị nổi váng hoặc mốc đen thì chúng có thể gây ngộ độc.

Đối với hành củ, kiệu, dưa muối, cà muối... khi mới bị mốc nổi váng trắng thì có thể hớt bỏ váng, dùng nước ấm đã đun sôi rửa sạch để ăn. Khi dưa cà bị nổi váng vàng hoặc nấm đen là đã xuất hiện các vi nấm độc hại, thông thường có loại nấm aspergilus flavor. Vi nấm này sản sinh ra một loại độc tố có tên là aflatocin. Theo Theo nghiên cứu thì về lâu dài aflatocin có thể gây bệnh ung thư gan, tổn thương hệ thần kinh trung ương, tim, phổi và sản sinh ra một số chất độc hại khácĐây là lúc cần phải bỏ lọ dưa, cà của bạn đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link