Những người không nên ăn nhót xanh chấm chẩm chéo

( PHUNUTODAY ) - Nhót xanh chấm chẩm chéo là món ăn khá ưa thích của nhiều người. Thế nhưng một số người không nên ăn món này.

Nhót là loại quả vô cùng quen thuộc và trở thành món ăn yêu thích ngay cả quả còn xanh cho tới khi chín. Nhót có hai loại cây cho quả khác nhau, một loại quả tròn có vị ngọt; một loại quả dài, có vị chua. Nhưng dù là ngọt hay chua thì nhót vẫn luôn là món ăn " tôn thờ" của các chị em.

nhung-nguoi-khong-nen-an-nhot-xanh-cham-cham-cheo-drbacsi-0901

Tuy nhiên, chẳng cần đợi những trái nhót chín mới có người thưởng thức, nhót khi xanh cũng là món ăn khiến nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là nhót xanh chấm chẩm chéo .

Nguyên liệu của nhót xanh chẩm chéo vừa đơn giản vừa cầu kỳ, bởi xét cho cùng bắp cải, lá tỏi, chẩm chéo đều là những nguyên liệu kiếm đâu cũng có ở miền Tây Bắc. Nhưng ở thành phố mà có đủ lại không dễ dàng. Mà muốn ăn tròn vị nhất định phải có, dẫu rằng có người bảo vị của lá tỏi còn khó nhai hơn cả việc bạn nhai một tép tỏi sống nhưng không có không ra vị, không tạo nên một tổng thể hài hòa.

Theo một số chuyên gia, mặc dù có chứa nhiều hợp chất có lợi cho cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều đều có khả năng gây hại sức khỏe. Vị chua, chát nổi bật ở mỗi trái nhót xanh có thể làm tăng axit trong dạ dày, gây ảnh hưởng hệ thống tiêu hóa, gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

Chưa hết, bên ngoài quả nhót luôn có một lớp phấn bao phủ, có thể khiến bạn bị ngứa họng, ho, viêm họng khi ăn phải. Tuy nhiên, khi còn xanh, bạn khó có thể loại bỏ hoàn toàn. Chưa hết, những hạt phấn này ở dạng cứng. Việc vô tình ăn phải nhót xanh vẫn còn phấn có thể gây ngứa họng, ho liên tục ngay sau khi ăn.

photo-1-1519312917035361450996

Ngoài ra, một số đối tượng dưới đây cũng được khuyến cáo là không nên ăn món nhót xanh chấm chẩm chéo:

Trẻ nhỏ

Loại quả này không phù hợp với bé dưới một tuổi, những trẻ lớn hơn cũng cần hạn chế vì dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đang còn quá non nớt có thể chưa thích nghi được với vị chua của nhót.

Người bị viêm loét dạ dày

Nhót xanh có tính axit cao có thể làm tăng các cơn đau khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người bị hội chứng ruột kích thích

Những người bị hội chứng ruột kích thích (bị táo bón xen lẫn với tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng, trướng hơi,...) cũng nên kiêng nhót.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn