Khi mua nhà nhớ chọn tầng này: Ở vừa thích, lại hứng được lộc trời, không lo mất giá

( PHUNUTODAY ) - Hãy học hỏi kinh nghiệm người giàu, khi mua nhà chung cư, chắc chắn họ sẽ chọn tầng này, ở vừa thích, lại hứng được lộc trời.

Hiện nay, ở các thành phố lớn, đất chật người đông, cuộc sống tại những căn hộ chung cư có lẽ đã quá quen thuộc với người dân hiện nay. Nếu bạn đang và sắp có ý định mua chung cư để làm chốn đi về thì việc chọn tầng để mua cũng là một trong những điều cần cân nhắc. Hãy học hỏi kinh nghiệm người giàu, khi mua nhà chung cư, chắc chắn họ sẽ chọn tầng này, ở vừa thích, lại hứng được lộc trời.

Ưu và nhược điểm khi ở tầng thấp

mua-nha-2

Khi chọn tầng thấp trong toà nhà chung cư có những ưu điểm:

+ Thuận tiện đi lại và ứng biến

Những căn hộ chung cư tầng thấp có ưu điểm không chờ thang máy lâu, có thể sử dụng thuận tiện cầu thang bộ, phù hợp với người lớn tuổi hay gia đình có con nhỏ. Nếu thang máy có trục trặc, gia đình có thể thuận tiện di chuyển bằng thang bộ, vừa an toàn, vừa rèn luyện vận động nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, những căn hộ ở tầng thấp, nhất là tầng 2 -3 dễ dàng ứng biến và di chuyển nhanh hơn và trong trường hợp có vấn đề không tốt xảy ra. Ví dụ như sự cố thang máy, hỏa hoạn,.. thì việc thoát hiểm cũng nhanh hơn và được nhận hỗ trợ sớm hơn.

+ Tầm nhìn view cận cảnh

Những căn hộ tại tầng thấp có view nội khu, hệ thống tiện ích xanh và hồ bơi sẽ có tầm nhìn đẹp, gần gũi với tiện ích.

Những căn hộ chung cư ở tầng thấp phù hợp với những gia đình thích sự nhộn nhịp và tiện lợi. Ở tầng thấp khoảng cách đến các khu siêu thị, khu vui chơi, mua sắm gần hơn và bạn sẽ di chuyển nhanh chóng hơn.

+ Giá mềm hơn

Thông thường những căn hộ tại tầng thấp sẽ có mức giá rẻ hơn so với những căn hộ chung cư ở tầng cao cùng trục khoảng từ vài triệu đến cả trăm triệu.

Bên cạnh đó, tầng thấp cũng có những nhược điểm nhất định:

+ Ô nhiễm không khí và tiếng ồn

Căn hộ chung cư tầng thấp sẽ ồn ào hơn các tầng trên vì gần mặt đường và thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ảnh hưởng đến sức khỏe con nhỏ và cả gia đình.

Những căn hộ tầng thấp sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng xe cộ trong thành phố hay hoạt động của cư dân bên trong nội khu, đặc biệt những tòa nhà mà tầng khối đế là trung tâm thương mại hay quay ra phía đường lớn.

+ Côn trùng gây rối

Khi ở căn hộ tầng thấp sẽ không tránh khỏi bị nhiều loài côn trùng gây rối như muỗi, chuột, gián, kiến,… bởi đây là những loài vật đều thích sinh sống ở các khu vực thấp, ẩm. Nếu khu căn hộ mà không được chăm sóc tốt về vệ sinh thì điều này ảnh hưởng rất nhiều.

+ Tầm nhìn hạn chế

Tầm nhìn căn hộ tầng thấp thường gần, không có tầm nhìn xa, bao quát nhiều thứ. Bên cạnh đó nếu thiết kế tổng thể của khu căn hộ không tốt còn ảnh hưởng đến khả năng hướng sáng và đón gió của căn hộ, khiến không gian sống tù túng, dễ bị ẩm ướt.

Ưu nhược điểm khi ở tầng cao

mua-nha-3

Những căn hộ ở tầng cao thì ánh sáng và thông gió tốt hơn, nhưng đi lại khá phiền phức vì chủ yếu đi bằng thang máy. Vào giờ cao điểm bạn sẽ phải đợi thang máy lâu hơn, hay khi xảy ra sự cố việc di chuyển xuống mặt đất sẽ tốn nhiều thời gian và sức lực hơn.

Ngoài ra, ở những tầng quá cao còn dễ xảy ra vấn đề áp lực nước không ổn định, cấp nước không đủ, gây bất tiện cho sinh hoạt. Nếu ở tầng trên cùng, tức không có tầng nào khác ở bên trên chắn, thì sẽ phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng mưa, khiến nhà dễ bị nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông. Trần nhà cũng dễ bị nứt, thấm nước, dễ phải tốn phí bảo trì, sửa chữa.

Chọn mua nhà chung cư ở tầng mấy là tối ưu nhất?

mua-nha-1

Lời khuyên từ chuyên gia, tốt nhất người mua nên chọn nhà ở tầng 4 đến tầng 9. Những căn hộ ở tầng này nằm ở tầng trung, rất thuận tiện cho việc đi lại, đường nước ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ dưới sân chơi chung của khu dân cư.

Với một số dự án có mật độ xây dựng cao 50% trở lên, gồm nhiều tòa hoặc sát với nhà dân xung quanh thì tầng đẹp nhất trong chung cư là tầng có mặt thoáng. Thì tiêu chí lựa chọn là:

- Nếu nhà cao 15 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 12.

- Nếu nhà cao 22 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 17.

- Nếu nhà cao 24-25 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 20.

- Nếu nhà cao 26 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 21.

- Nếu nhà cao 28 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 22.

- Nếu nhà cao 39 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 8 đến 25.

Ngoài ra, việc lựa chọn căn hộ ở vị trí thấp tầng hay cao tầng dựa vào sở thích cá nhân, lực tài chính, vấn đề phong thủy cũng như con số may mắn cho bản thân, cũng như hướng nhà…. tùy thuộc điều kiện và nhu cầu để quyết định phù hợp với mình nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link