Tại sao gần đây thời trang second hand lại rầm rộ? Lưu ý dùng hàng second hand và có thể kiếm tiền từ chúng

20:41, Thứ ba 08/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Thời trang second hand với nhiều người đó là sự khẳng định cá tính, và nó đôi khi vừa là thời trang vừa là kiếm tiền

Nhìn lại lịch sử phát triển của ngành thời trang thì có nhiều loại được xem là tuần hoàn, có những thứ của nhiều năm trước thành mốt của hiện tại. Thế nên thời trang cũ hay còn gọi second hand vẫn được nhiều người ưa chuộng. Gần đây nhiều người kinh doanh buôn bán hàng second hand cả tại quầy và trên internet. Tất nhiên không phải hàng second hand nào cũng rẻ, vì sao?

second hand quan ao

Second hand là những thứ đã qua sử dụng nhưng thường được lựa chọn từ những hàng thời trang có thương hiệu. Nghĩa là ở lúc mới ra đời nó là thứ hàng cao cấp. Tuy nhiên nhiều người nhà giàu chỉ mặc vài lần đã thải ra. Chính vì thế mặc dù đã được dùng rồi nhứng chúng tốt về chất liệu, đường may tinh tế, phom dáng và màu sắc đẹp hơn nhiều so với hàng chợ. Thế nên với nhiều người mặc đồ second hand vẫn cho họ cảm giác sành điệu hơn mặc đồ mới ở chợ nhưng hàng rẻ tiền may ẩu.

Hơn nữa hàng second hand có những thứ chỉ có 1 cái và những thứ mà bây giờ nhà sản xuất không sản xuất nữa. Thế nên chịu khó đi truy tìm ở hàng thời trang second hand, nhiều tín đồ thời trang tìm được cho mình món đồ độc lạ không trùng lặp với thị trường, ít ra là rất khó trùng lặp với những người xung quanh.

tui xach secondhand

Chihns vì vậy nếu bạn chịu khó đi đến những khu phố mua bán sẽ gặp rất nhiều cửa hàng second hand tấp nập khách. Xu hướng này không chỉ xuất hiện ở Việt Nam mà trên thế giới cũng đang rất được ưa chuộng. Theo GlobalData, thị trường bán lại quần áo ở Anh đã tăng 149% từ năm 2016 đến năm 2022, dự báo sẽ tăng 67,5% từ năm 2022 đến năm 2026.

Nhiều người sưu tầm những thứ ở cửa hàng second hand rồi cất trữ để có lúc bán lại, hoặc để mình trở thành một người có những món đồ thời trang độc lạ.

secondhand thoi trang

Tuy nhiên sử dụng thời trang second hand đặc biệt là quần áo thì bạn nên lưu ý để tránh gây họa như sau:

Nhớ giặt kỹ trước khi mặt vì quần áo đã qua sử dụng và vận chuyển không biết có nhiễm những vi khuẩn gây bệnh gì. Thế nên việc giặt rũ cẩn thận là rất cần thiết, tránh nguy cơ bị nhiễm bệnh ngoài da. Những bộ đồ second hand đôi khi đã được giặt bằng hóa chất để tẩy mùi, làm mới. Thế nên khi mua về, bạn vẫn phải giặt lại và phơi khô để bay mùi hóa chất. Nếu cần thử đồ second hand tại cửa hàng, nên lưu ý xem da bạn có nhạy cảm không. Nếu được hãy mặt một lớp lót mỏng trước khi thử sẽ đảm bảo an toàn cho bạn.

Nếu bạn tìm được một món đồ độc lạ, hãy dùng và giữ chúng bởi một lúc nào đó nếu bạn chán có thể bán được cho người khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên