Tranh cãi làm đẹp da bằng tinh dịch được không, chuyên gia lên tiếng khai mở cho các chị em

( PHUNUTODAY ) - Trên một số diễn đàn có tin dùng tinh dịch dưỡng da gây phản ứng trái chiều. Các chuyên gia nói gì?

Tinh dịch là một hỗn hợp chất lỏng tiết ra từ cơ quan sinh sản của giới tính đực. Thành phần chủ đạo của tinh dịch là vitamin C, vitamin B12, acid amin, acid lactic, hormone, tinh trùng… Theo đó thì thành phần trong tinh dịch có thể có lợi cho làn da giúp dưỡng ẩm. Cũng vì thế nên nhiều mỹ phẩm đã từng dùng tinh dịch của động vật để cho vào sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên chưa có kết quả nghiên cứu khoa học nào về hiệu quả của tinh dịch đối với làn da. Nhiều tin đồn cho rằng thời xa xưa người ta đã dùng tinh dịch làm đẹp. Trên thế giới cũng có nghiên cứu nhưng đều dạng nhỏ lẻ.

lam dep da

Tuy nhiên chị em có thể hình dung tinh dịch chứa các loại dinh dưỡng tương tự như ở một số loại rau củ quả tự nhiên. Thế nên theo logic thì chúng cũng có thể có tác dụng với da.

Tuy nhiên việc sử dụng tinh dịch còn là một vấn đề tế nhị trong gia đình. Do đó các chị em hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này nếu đã có sự thông suốt của bản thân với người bạn đời. Tất nhiên không nên quá kỳ vọng và gây áp lực cho người bạn đời để thực hiện được phương pháp này.

da dep

Lưu ý nên tránh dùng khi trên da có những vết thương hở, bởi bạn sẽ không kiểm soát được liệu lúc đó tinh dịch của người bạn đời của mình có vi khuẩn gì không. Hơn nữa cũng không ai chắc chắn được làn da của bạn có bị dị ứng với tinh dịch của chồng bạn không. Thế nên để kết luận chung cho toàn chị em là không xác đáng. Nếu bạn muốn trải nghiệm hãy tự kiểm chứng nếu thấy tốt có thể thảo luận với người bạn đời của mình để có thể sử dụng sau khi quan hệ. Tất nhiên nếu sử dụng cần khuyến cáo xuất tinh ngoài.

tinh dich lam dep da

Việc sử dụng tinh dịch “tươi” nếu không phải của người bạn đời của mình thì còn gây nguy cơ nhiễm bệnh không lường trước được. Thế nên tốt nhất là bạn không nên lạm dụng phương pháp này. Hơn nữa tinh dịch cần bảo quản đặc biệt mới có thể giữ được lâu, trong sự bảo quản thông thường chúng sẽ nhanh hỏng gây nên mùi khó chịu và gây dị ứng.  Còn với của nhà tự sản xuất thì bạn cũng chỉ nên dùng ngay sau khi xuất tinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn