Không bỏ ngay thói quen dùng điện thoại này thì da bạn càng nhanh sạm nám, tốn tiền mua mỹ phẩm không hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn rất chăm mua mỹ phẩm dưỡng da nhưng da không cải thiện, hãy xem lại bạn có những thói quen dùng điện thoại như thế này không

Điện thoại đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người hiện nay. Thời gian dùng điện thoại quá nhiều từ nghe gọi chơi điện tử, đọc tin tức… Nhiều người nghiện điện thoại. Nhưng điện thoại lại là một trong những kẻ thù của làn da. Dùng điện thoại thường xuyên khiến da bạn nhanh bị sạm nám xấu xí, nổi mụn. Đặc biệt các cách dùng sau càng khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

dien thoai

Dùng trong khi sạc pin

Vừa dùng vừa sạc pin khiến cho điện thoại dễ bị nóng. Nhiệt ở điện thoại ảnh hưởng tới da, nhất là khi bạn áp chúng vào gần da để nghe. Thói quen đó không chỉ làm điện thoại nhanh hỏng pin mà rất hại cho làn da của bạn khiến da dễ chảy xệ sạm nám hơn.

Dùng nhiều ứng dụng một lúc

Mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên điện thoại cũng khiến chúng nóng hơn nhiều, nhất là điện thoại đã cũ và đã đầy bộ nhớ. Vì thế hãy chú ý thoát khỏi các ứng dụng không cần thiết để giảm tải cho điện thoại và cũng là giảm cường độ nhiệt.

dien thoai tren giuong

Để điện thoại gần chỗ ngủ

Để điện thoại trên giường hoặc gần chỗ ngủ rất có hại cho sức khỏe. Ánh sáng xanh của điện thoại tác động xấu làm da nhanh chảy xệ sạm nám. Điện thoại càng gần càng hại cho da. Nhưng nhiều người vẫn dùng điện thoại cho tới khi buồn ngủ tự rơi xuống. Việc để điện thoại gần chỗ ngủ cũng khiến giấc ngủ không sâu làm ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

dung dien thoai trong nha ve sinh

Lạm dụng thời gian dùng điện thoại

Điện thoại là vật liên lạc cần thiết trong thời hiện đại. Nhưng thay vì xem chúng là phương tiện liên lạc thì nhiều người lại xem điện thoại như một người bạn dùng để giải trí và quên đi người xung quanh. Dùng điện thoại càng nhiều làn da càng bị ảnh hưởng. Vì thế hãy cắt giảm tối đa thời gian dùng điện thoại.

Mang điện thoại vào ngồi trong nhà vệ sinh

Điện thoại là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn nhất là ở các khe kẽ. Mang điện thoại vào trong nhà vệ sinh dùng khiến thời gian đi vệ sinh của bạn lâu hơn, ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa. Hơn nữa đó là cơ hội để điện thoại có thêm nhiều vi khuẩn. Mà điện thoại lại rất gần chúng ta, khi nghe, vi khuẩn có thể nhiễm sang da làm tăng nguy cơ bị mụn nhọt, trứng cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn