Khi nghe 4 điều này, người khôn đều ''miễn bình luận'', kẻ tọc mạch lại thích khuyên nhủ nên rước họa

09:26, Chủ nhật 08/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Dù mối quan hệ có thân thiết đến mấy thì nghe người khác nói 4 chuyện này bạn nên im lặng là tốt nhất.

Khi người khác phàn nàn bố mẹ họ không tốt

Cha mẹ chính là người quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng ta. Thế nên mới có câu: Bạn bè mất rồi còn kiếm lại được, nhưng cha mẹ mất đi rồi thì chắc chắn không thể tìm thấy.

Có những lúc cha mẹ khiến con cái bất mãn, không thỏa lòng. Một mâu thuẫn như lúc nào cũng xuất hiện giữa cha mẹ và con cái là khoảng cách thế hệ. Họ không hiểu ta, ta không hiểu họ.

Nhưng cha mẹ là người sinh ra ta, cho ta sinh mạng. Dù có thế nào cũng đừng buông lời cay đắng. Mỗi người đều có những giai đoạn khó khăn riêng. Con người sống ở trên đời sẽ không tách rời khỏi các mối quan hệ, trong đó có quan hệ bố mẹ và con cái. Mối quan hệ nào cũng tồn tại những thời điểm mâu thuẫn. Thế nên khi ai đó than phiền bố mẹ họ không tốt, chỉ nên lắng nghe chứ đừng đưa ra ý kiến.

nguoi xuat chung

Khi người khác kể về bạn đời của họ không tốt

Cuộc hôn nhân nào thì cũng sẽ tồn tại những xích mích, không ít thì nhiều. Đây là chuyện bình thường.

Cho dù có đi đến bước đường cùng là ly hôn thì đó cũng chẳng phải là chuyện của bạn. Ly hôn không phải cứ muốn là được, có nhiều người cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Thế nên hãy thận trọng lời ăn tiếng nói khi đối phương kể cho bạn những bất hòa giữa vợ và chồng. Lúc này bạn chỉ nên nghe, chứ không khuyên nhủ gì cả.

nguoi thong minh

Khi người khác nói con cái họ không tốt

Nhiều người làm cha làm mẹ ngoài kia lúc nào yêu thương, trân quý con của mình, dù chúng có tốt xấu thế nào. Mặc dù nhiều người cứ thích nói khuyết điểm của con trước mắt người khác, nhưng đó cũng chỉ là nói chơi, nói vui mà thôi.

nguoi khon

Thế nên dù là mối quan hệ gần gũi nhưng nghe đối phương than phiền về con cái thì bạn đừng hùa theo mà bình luận. Điều này sẽ khiến đối phương cảm thấy bất mãn khi con của họ bị người khác ám chỉ.

Khi người khác than vãn về công việc của họ không tốt

Nhiều người thường xuyên than vãn công việc của mình chẳng đâu vào đâu. Nhưng mục đích của việc này chỉ là mong nhận được sự an ủi của đối phương chứ không phải muốn kết thúc công việc hiện tại của mình. Thế nên bản thân là người ngoài cuộc, không hiểu trọn vấn đề, bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên an toàn, đừng bảo họ phải nghỉ việc. Bởi sau này có vấn đề gì họ sẽ quay ra trách ngược bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt