Tại sao tiền tài không theo người mà chỉ đến theo phúc báo?

( PHUNUTODAY ) - Nói đến phúc báo thì nếu đến quá nhanh, thì đi cũng sẽ nhanh. Tiền tài chẳng cần quá nhanh, không cần quá nhiều, cũng chẳng cần quá dễ dàng.

Hạnh phúc của một người, giống như việc gửi tiết kiệm ở trong ngân hàng vậy, nếu như chỉ có rút mà không gửi thì cũng sẽ có lúc hết sạch.

Chữ Phúc có nghĩa là được thần, trời phù hộ cho có người, có tài sản đất đai. Những người có phúc thì lúc nào cũng gặp được may mắn.

Vậy phải sống như nào để có phúc khí?

Ở đây giống như việc so sánh với một cốc đựng nước. Kiểu người sống mà ích kỷ thì vĩnh viễn không có phúc khí, bởi vì họ giống như chiếc cốc nhỏ, chỉ chứa được một ít nước mà thôi.

con nguoi

Nói đến phúc báo thì nếu đến quá nhanh, thì đi cũng sẽ nhanh. Tiền tài chẳng cần quá nhanh, không cần quá nhiều, cũng chẳng cần quá dễ dàng.

Nếu như quá nhanh, quá nhiều sẽ khiến con người ta đắc ý. Tiền nhiều rồi sẽ xem nhẹ rồi vung tay quá trán. Phúc báo một khi đã lãng phí rồi thì việc bạn tiếp tục kiếm tiền sẽ gặp nhiều khó khăn.

Có nhiều người cho rằng, tiền là tư mình làm ra. Kỳ thực 3 phần nỗ lực, 7 phần là do phúc báo mà ra. Bạn có phúc báo thì bạn làm gì cũng kiếm ra tiền.Cổ nhân vẫn nói, tiền có đến 8 chân, mà người chỉ có 2 chân.

tich phuc

Tiền có thể đến từ bốn phương tám hướng đông, tây, nam, bắc, cho nên nói tiền có 8 chân. Con người chỉ có 2 chân, bởi vậy nếu cứ mãi truy cầu tiền, thì khó khăn lại càng chồng chất khó khăn.

Tới lúc có tiền, cần nghĩ đến lúc hết tiền. Người có đức thì lúc nào trân quý phúc báo.

tien bac

Con người khi kiếm tiền, thường sẽ mê muội, đều cảm thấy dụa vào khả năng của chính mình thế là đủ. Nhưng chính điều này lại khiến họ kiêu ngạo rồi đánh mất hết phúc báo. Mọi người ai cũng đều mong muốn đạt được những điều cao quý nhất. Nhưng giống như một cái cây, bắt đầu lớn từ từ, tách khỏi hình dáng ban đầu nhưng cuối cùng rồi cũng trở về với cát bụi. Lại giống như cây kia, trổ hạt rồi vẫn thuộc về đất cát.

Thời điểm tuổi trẻ của một người đạt đến đỉnh cao thì cũng bắt đầu sắp sửa già đi.

Bao khổ nạn thế gian này, đều vì khổ mà truy cầu những danh, những lợi và những tình.

Phúc báo là tích lũy mà đến, tích thiện thì ắt sẽ tích phúc báo, tích ác thì sẽ gặp nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link