Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

( PHUNUTODAY ) - Mất đi người thân là nỗi đau lớn, không gì bù đắp được. Vì vậy, khi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời.

Thực tế, cái chết thực sự không phải là khi bạn ra đi khỏi cuộc sống này, mà là khi không ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn.

Tương tự như những người vĩ nhân khác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta.

Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã khuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong khi người khác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã khuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau khi tham khảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời.

Thứ nhất: Người đã khuất có tâm nguyện chưa thành?

Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã khuất, hãy chú ý và nhớ kỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất kỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay không?

1

Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên kết vô tận, và khi người chết đã thoát khỏi những phiền não, họ sẽ tiếp tục hành trình trong chuỗi luân hồi. Vì vậy, hãy lắng nghe xem trước khi qua đời, người đó có bất kỳ nhu cầu nào không, và sau đó, bạn có thể cố gắng đáp ứng những yêu cầu đó.

Thứ hai: Ngày nghĩ, đêm nằm mơ

Khi bạn bị nhớ nhung người thân đã khuất, nhiều thông tin liên quan đến họ sẽ tự nhiên hiện lên trong tâm trí. Đặc biệt đối với những người mà bạn đã có mối quan hệ thân thiết, cảm xúc sẽ càng mạnh mẽ và nhiều chi tiết sẽ được hiển thị.

Những thông tin ngẫu nhiên này sẽ tự động kết hợp thành mảnh ghép mới trong tư duy của bạn, khiến bạn cảm thấy như đang tiếp xúc trực tiếp với họ, thậm chí sau khi tỉnh dậy bạn cũng có cảm giác như họ vẫn hiện diện. Trong thực tế, sâu thẳm trong trái tim, bạn đang khát khao một sự gắn bó và họ trở thành nguồn an ủi lý tưởng của bạn.

f

Hơn nữa, khi bạn và người đã khuất chia ly vĩnh viễn giữa hai cõi âm và dương, bạn không thể nhìn thấy nhau, ký ức trong não bộ của bạn thường tập trung vào những kỷ niệm tốt đẹp và tự động lọc bỏ những kỷ niệm khó chịu. Vì vậy, khi bạn đang ngủ, rất dễ để mơ về họ.

Thứ ba: Đối mặt với thực tế, điều chỉnh tâm lý của bạn và đừng chìm đắm trong nỗi buồn

Trước hết, bạn cần nhận thức rằng "người đã khuất không thể sống lại," và những người sống cần đối mặt với sự thực tế đó. Họ cần điều chỉnh tâm lý của mình, không mãi chìm đắm trong nỗi buồn, bởi chắc chắn người đã khuất không muốn bạn sống trong trạng thái đó. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về việc mơ thấy họ có ý nghĩa tốt hay xấu, thay vào đó hãy tập trung vào việc tái cấu trúc cuộc sống của mình.

Người đã khuất đã đi, và người sống cần tận hưởng một cuộc sống tốt hơn. Hãy sống một cuộc đời đáng giá, một cuộc sống tuyệt vời, vì đó là sự an ủi tốt nhất cho người đã khuất. Nếu bạn tin vào sự truyền đạt và vòng luân hồi trong đạo Phật, trong những ngày tới, hãy thực hiện nhiều việc thiện để tích luỹ phúc lành, tránh đau khổ sau khi qua đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link