Khi nhìn thấy 5 thứ này trên đường, đừng tham nhặt lên mang về nhà

( PHUNUTODAY ) - có 5 thứ rơi trên đường tuyệt đối không nên nhặt về nhà kẻo rước họa.

Loại thứ nhất: Điện thoại di động

Ngày nay chiếc điện thoại đi động chất lượng thì thường có giá vài triệu đồng. Sau khi tìm thấy chiếc điện thoại nhiều người sẽ có xu hướng giữ lại cho mình rồi nghĩ đó là may mắn. Thế nhưng hầu hết các smartphone hiện đại đều được trang bị hệ thống định vị. Khi chủ sở hữu phát hiện chiếc điện thoại di động của mình mất, họ thường sẽ ngay lập tức liên hệ cảnh sát hoặc đến cửa hàng điện thoại di động.

Nếu không có ý định trả lại điện thoại sau khi tìm thấy nó thì chúng ta sẽ gặp những rắc rối khi chủ sở hữu tìm đến vị trí của chiếc điện thoại di động.

Nếu họ khẳng định rằng chiếc điện thoại của họ đã bị trộm cắp và chúng ta giữ lại nó, có thể sẽ xảy ra những hiểu lầm.

Thế nên cách tốt nhất là nếu nhặt được điện thoại thì hãy tự nguyện trả lại cho người mất.

dien-thoai

Loại thứ hai: Búp bê hay gấu bông

Khi đi trên đường, có thể bạn sẽ vô tình nhìn thấy những con búp bê bị bỏ rơi, nhiều người cảm thấy muốn nhặt chúng lên, nhất là những người lớn tuổi muốn nhặt về cho cháu.

Thế nhưng những loại búp bê này đã bám bẩn, nếu đã bị bỏ rơi trên đường, không biết chúng đã ở đó bao lâu thì bạn đừng nên nhặt.

do-vat

Loại thứ ba: Đồ ăn

Nhiều người khi nhìn thấy có những món ăn vặt chưa mở và cho rằng người khác vô tình đánh rơi, dù sao chưa mở nên họ sẽ nhặt lên và ăn. Thế nhưng điều này sẽ gây ra những rủi ro lớn, vì chúng ta không biết đồ ăn này có hỏng không, hay thậm chí chúng còn là cái bẫy người khác dựng lên.

Thế nên khi nhìn thấy đồ ăn vặt ven đường, chúng ta không nên nhặt, càng không nên ăn, kẻo gây ra rắc rối không đáng có do lòng tham và sự sơ suất của chính mình.

Loại thứ tư: Chìa khóa

Chắc chắn nhiều người đã làm mất chìa khóa, khi chìa khóa bị mất thì cực kỳ lo lắng. Một chùm chìa khóa thường chứa đựng nhiều loại chìa quan trọng nhau.

chia-khoa

Khi thấy một chiếc chìa khóa bị rơi bên đường thì cách tốt nhất là đừng nhặt chúng lên. Như thế chúng ta có thể giảm bớt sự lo lắng cho người đánh mất chìa khóa.Thay vì nhặt lên, chúng ta nên giữ nó ở nơi dễ thấy hoặc đợi chủ sở hữu quay lại tìm kiếm.

Loại thứ năm: Tiền rơi bên đường

Tiền rơi bên đường chính là tình huống quen thuộc mà nhiều người gặp phải. Khi nhìn thấy tiền, nhiều người nghĩ mình may mắn. Thế nhưng đây cũng có thể là cái bẫy mà người khác giăng ra.

Thời nay hầu hết con người đều thích dùng điện thoại di động để thanh toán, ít mang theo tiền mặt. Việc bất ngờ có số tiền mặt lớn là hiếm. Do đó, nếu bạn thấy một cục tiền lớn như vậy, hãy cẩn thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link