Khi về già, nằm trên giường bệnh mới biết: Trên đời chỉ có 2 người thân thiết nhất mà thôi

( PHUNUTODAY ) - Một người khi già đi, nằm trên giường bệnh mới hiểu rõ, suốt cuộc đời này chỉ có 2 người là thân thiết.

Ai trong chúng ta rồi cũng tới lúc già đi, đó là quy luật bất biến của tạo hóa. Về già rồi, nằm một chỗ trên giường bệnh mới hiểu được ai là người thân nhất, điều gì mới là quan trọng nhất.

Người quan trọng số 1 trong cuộc đời mỗi người chính là người bạn đời của họ

Trong hôn nhân, bạn gieo nhân nào thì sẽ gặt được quả nấy. Người ta thường nói ý nghĩa của hôn nhân được thể hiện ở những nơi tăm tối của cuộc đời. Người được gọi là vợ là người động viên, an ủi bạn khi bạn khó khăn, cùng bạn sánh bước vượt qua giông bão.

Người được gọi là vợ là người chăm sóc, bảo vệ bạn, xoa dịu nỗi đau của bạn khi bạn đau ốm. Người được gọi là vợ là người bao dung, hiểu bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái trong hầu hết thời gian trong cuộc đời. Cách bạn đối xử với bạn đời của mình quyết định phần lớn nhiệt độ của một gia đình.

gia3

Trong nửa sau của cuộc đời, nếu ngôi nhà của bạn đủ ấm áp, cuộc sống của bạn sẽ có chất lượng cao hơn và bạn sẽ hạnh phúc hơn trong những năm cuối đời.

Dựa vào chính mình là con át chủ bài chân thật nhất trong cuộc sống. Khi một người đi đến cuối cuộc đời, đích đến cuối cùng thực ra chính là bản thân ta. Nếu bạn chỉ nghĩ đến việc dựa dẫm vào người khác trong mọi việc, thì những kỳ vọng của bạn cuối cùng sẽ chẳng là gì cả. Nếu bạn luôn tìm kiếm người khác để hỗ trợ mình trong suốt cuộc đời, một ngày nào đó bạn sẽ không còn ai để nương tựa.

Càng lớn tuổi, bạn càng nên tiết kiệm năng lượng cho bản thân, trở thành người ủng hộ chính mình và trở thành con át chủ bài của chính mình.

Con người là vậy, số lượng đồ vật bạn có thể gánh trên vai sẽ quyết định số lượng phước lành bạn sẽ được hưởng trong cuộc đời này.

Loại sức mạnh bạn có là loại cuộc sống mà bạn sẽ sống.

Về già, người ta vẫn có thể tiếp tục đọc sách, luyện thư pháp, nghe nhạc, thậm chí có sự nghiệp riêng, không cần phải sợ tuổi tác hay lo lắng về thời gian.

Thay vì trông cậy vào con cái và nhờ cậy vào người thân, tốt hơn hết bạn nên tự mình làm người đưa đò và sống một cuộc sống tự do, thoải mái.

Giữ sức khỏe là sự giàu có lớn nhất trong cuộc sống

Và yếu tố then chốt này chỉ có bốn từ: sức khỏe tốt.

Có bao nhiêu người không chăm sóc cơ thể mình khi còn trẻ, hình thành thói quen sinh hoạt không tốt, không coi trọng sức khỏe. Khi sức khỏe yếu đi và phải nhập viện, mới chợt nhận ra mình thực sự đã mất tất cả.

Người xưa thường nói: Cơ thể là vốn của vạn vật, sức khỏe là nguồn gốc của hạnh phúc. Một khi mạng sống của một người bị rút quá mức, mọi thứ bạn có được sau nửa cuộc đời sẽ biến mất. Chỉ có giữ được sức khỏe thì mới giữ được khối tài sản lớn nhất của mình, chăm sóc tốt cho cơ thể là điều quan trọng nhất trong nửa sau cuộc đời.

gia

Một trạng thái cuộc sống tốt đẹp trông như thế nào?

Nửa sau của cuộc đời, nếu bạn bớt giận dữ, bạn sẽ hạnh phúc hơn; nếu bạn tập thể dục nhiều hơn, bạn sẽ ít ốm đau hơn.

Hãy kiểm tra thể chất thường xuyên, đừng thức khuya và đừng lãng phí cơ thể.

Từ bây giờ hãy ăn ngon, ngủ ngon mỗi tối, làm việc đó và trân trọng, yêu thương bản thân mình thật tốt.

Khi một người về già, có người vợ/chồng bên cạnh, con át chủ bài trong tay, sức khỏe, niềm vui, tình yêu, cuộc đời này là đủ rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link