Dự kiến 5 ngày nữa nam phi công người Anh được về nước, ra viện không cần cách ly

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91 được công bố khỏi Covid-19 vào chiều ngày 6/7, như dự kiến nam phi công sẽ hòi hương trên chuyến bay thương mại vào ngày 12/7 tới.

Như vậy, bệnh nhân 91  đã trải qua 111 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong buổi hội chẩn lần 6 diễn ra vào sáng ngày 3/7 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, đã chủ trì buổi hội chẩn quốc gia lần thứ 6, nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 và phương án cho bệnh nhân về nước theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

ve_nuoc

Kết quả, bệnh nhân 91 chính thức được công bố khỏi Covid-19, có thể ra viện và không cần cách ly y tế. Tuy nhiên, nam phi công người Anh này vẫn cần tích cực điều trị phục hồi chức năng vận động, nhằm đảm bảo có đủ sức khỏe về nước trên chuyến hành trình dài vào ngày 12/7 tới.

Theo dự kiến, vào ngày 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.  Nam phi công người Anh sẽ được bàn giao cho công ty bảo hiểm, theo sự lựa chọn của Đại sứ quán Anh để hồi hương.

Về tình hình Covid-19 ở nước ta, thêm 14 ca mắc mới được công bố vào ngày 6/7, là các công dân Việt Nam từ Bangladesh trở về. 14 ca bệnh này nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, uảng Ninh và được cách ly tập trung ngay tại Tiểu đoàn 2, Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

covid-19

Ngay khi có kết quả dương tính với 14 trường hợp trên, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 tại tỉnh này.

Ngoài việc tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định, cần giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân. Đồng thời, phun hóa chất khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế.

Hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 là 369, trong đó đã có 341 trường hợp điều trị khỏi, chiếm 92,4%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link