Mạng xã hội đau đầu tranh cãi khi học sinh làm đúng kết quả bài toán, giáo viên cho là sai

( PHUNUTODAY ) - Theo như kết quả trình bày của em học sinh cho thấy đáp số đúng nhưng bị cho là sai và phải sửa theo hướng dẫn của giáo viên.

Chuyện diễn ra như sau: Một học sinh  tiểu học được giáo viên ra đề bài kiểm tra toàn, yêu cầu: "Một cửa hàng gạo có 10450 kg gạo, cửa hàng đã bán trong 4 tuần, mỗi tuần bán 560 kg gạo. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu kg gạo?".

tranh_cai

Dựa vào đề bài, em học sinh đã có phần bài giải với đáp án chính xác. Cụ thể, hịc sinh này làm theo 2 bước lời giải gồm: Bước 1, tính tống số gạo bán được trong 4 tuần; bước 2, tính số gạo còn lại.

Tuy nhiên, giáo viên lại không chấp nhận kết quả trên, bắt em sửa lại bằng cách lấy tổng số gạo ban đầu trừ cho 560 kg (số gạo bán được trong 1 tuần). Điều này khiến cộng đồng mạng không ngừng tranh cãi là cô hay trò đúng.

tranh_cai_1

Một số dân mạng bình luận cho rằng, học sinh đã làm đúng, giải đúng còn giáo viên chắc chắn đã nhầm trong khi chấm bài. Cũng có một số ý kiến đã nghĩ ra nhiều trường hợp cho lý do cô giáo không công nhận đáp án.

" Nếu đề hỏi theo tuần thì ở dưới đúng rồi, còn hỏi theo tháng thì bé nó làm đúng".

Có bạn lại đưa ra giả thiết: "Có thể đề cho sai nên cô báo sửa lại đề nhưng bé không sửa lại đề. Nếu theo đề gốc thì bài toán phải giải 2 lời giải, nhưng chỗ để làm bài chỉ chừa trống để có thể giải 1 lời giải thôi nên chắc cô đã sửa đề thành "cửa hàng bán được 560kg gạo", bỏ câu "bán được 4 tuần" đi."

Trong khi, một tài khoản khác bình luận: "Có lẽ cô muốn sửa đáp án thành 10450-(560x4) nhưng vội nên chấm sót!"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link