Kho cá chưng nước hàng hay bỏ tương mới đúng: Làm theo cách này, dù cá nào cũng hết sạch mùi tanh, chắc thịt

13:02, Thứ ba 02/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá dưới đây bạn sẽ thấy món cá của mình thật sự thơm ngon, đúng vị không còn mùi tanh đặc trưng của cá.

Món cá kho chính là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây chính là món ăn giàu dinh dưỡng đưa cơm được nhiều người dân chúng ta thích thú khi thưởng thức. Đặc biệt, món cá này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu như chị em biết kho đúng vị khiến cho mùi tanh của cá mất đi hoàn toàn. Nhưng để làm được đó không phải là dễ. Nhiều người thường thắc mắc rằng kho cá bằng nước hàng hay kho tương sẽ thơm ngon hơn. Để giải quyêt được thắc mắc này mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Ưu điểm của kho cá nước hàng

Khi bạn kho cá nước hàng thường cá sẽ đẹp màu hơn và có mùi thơm của thịt cá. Kho cá nước hàng cũng là thói quen của người miền Nam giúp món cá thơm ngon đậm vị và nhìn vào là muốn ăn liền. Đồng thời, kho cá nước hàng có khiến cho món cá có vị ngọt ngọt rất đưa cơm. Với những người thích ăn cá kho có chút vị ngọt thì đây chính là công thức kho cá vô cùng chuẩn vị hoàn hảo.

kho ca ngon

Ưu điểm của kho cá với nước tương

Khi bạn kho cá với nước tương truyền thống món cá đậm đà và có mùi thơm của tương bần. Hạt đương khi kho lên quyện vào mùi thơm của cá sẽ vô cùng tuyệt vời. Cách kho cá này thường được áp dụng với những người ở miền Bắc nhiều hơn. Bởi họ thường thích vị đậm đà của tương và không ưa chuộng vị ngọt. Nhất là khi kho cá với tương và chấm với rau muống luộc thì sẽ vô cùng tuyệt vời.

Tuy nhiên dù bạn kho cá với tương hay nước hàng thì món cá đều có hương vị riêng của mình thơm ngon và tùy theo khẩu vị của từng nhà, từng vùng miền mà lựa chọn cách kho cá phù hợp với mình. 

Cách kho cá ngon 

Nguyên liệu:

- 1kg cá đã làm sạch ruột, bỏ gân máu.

- 6-7 củ sả.

- Riềng già.

- 5 củ hành khô.

- Nước màu tự chưng.

- 10 thìa ăn phở nước mắm cốt.

- Nước đun sôi.

- Giấm (chanh), muối biển.

- 3-5 quả ớt.

- 5 quả chay to.

- 500g thịt ba chỉ heo.

ca-mo-kho-tuong-

Cách làm:

- Cá mua về rửa sạch. Pha nước có thêm giấm hoặc chanh và muối biển rửa thật kỹ để cá bớt mùi tanh.

- Dùng giấy bếp thấm khô hoặc để ráo.

- Ướp cá với 1 thìa muối biển khoảng 1-2 tiếng để cá chắc lại.

- Thịt ba chỉ thái miếng dày vì quá trình kho lâu thịt sẽ teo lại nhỏ hơn.

cá kho, cách làm cá kho, món ngon

cá kho, cách làm cá kho, món ngon

- Sả đập dập, riềng cắt lát và 1 phần đem xay nhỏ. Hành khô thái lát.

- Cho dầu vào chảo phi thơm hành, giềng lát, sả.

- Cho phần này vào đáy nồi.

- Tiếp tục xếp các phần theo từng lớp: thịt ba chỉ heo, cá, riềng xay, ớt.

- Cho nước mắm, nước hàng vào, rưới đều khắp mặt nồi cá.

Nên cho nước hàng hay tự chưng? Điều này còn tùy thuộc vào từng gia đình. Hương vị món ăn không thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, khi chưng tại nhà bạn sẽ yên tâm hơn khi dùng nước màu và món cá kho cũng lên màu đẹp hơn.

- Cuối cùng đổ nước sôi 100 độ sâm sấp mặt trên cùng của nồi cá.

Kho trong 2 tiếng. Lúc đầu để lửa lớn để cá sôi nhanh và gia vị tiếp xúc đều. Khi sôi được khoảng 30 phút cho lửa nhỏ để cá ngấm gia vị, chín nhừ đậm đà hơn. Khi nồi cá gần cạn nước, nước kho sệt lại là đạt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min