Kho thịt chỉ cần 15 phút, không cần ướp vẫn thấm vị, mềm ngon nhờ loại nước sốt này

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tiêu là món ăn đơn giản, ngon, đưa cơm. Với công thức dưới đây, bạn chỉ tốn có 15 phút là hoàn thành xong món ăn đầy hấp dẫn.

1

Nguyên liệu kho thịt với tiêu

- 350g thịt ba rọi

- 50g hành tím

*Pha sốt:

- 2 muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng canh tương ớt,

- 1,5 muỗng cà phê đường

- 1/2 muỗng cà phê mì chính

- 1/3 muỗng cà phê muối

- Tiêu sọ xay

- Gia vị có thể thay đổi một chút theo khẩu vị mỗi người.

Cách kho thịt

- Thịt kho cắt khối vuông dài, kinh nghiệm cho thấy đây là cách cắt thịt vừa ăn nhất, đạt độ chín tốt, mà không mềm thịt, dễ xử lý, cảm giác cắn vừa miệng.

4

- Ở cách làm này không ướp thịt, lý do thịt khi chạm vào bất kỳ gia vị nào cũng thịt ra nước. Chúng làm thịt cứng và khô lại, nhưng muốn thịt kho của mình thấm nhanh, và mỡ chắc, nên bỏ qua công đoạn này. - Chỉ cần pha một chén sốt kho gồm nước mắm, muối, mì chính, tương ớt, tiêu thì thịt cắt như trên sẽ thấm gia vị trong 15 phút.

5

- Hành tím dã không quá nhuyễn, không dùng tỏi.

6
7
8

- Lửa lớn, bắt đầu canh thời gian khi cho dầu vào chảo.

- Tạo màu caramel: với 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng cà phê vung đường cát.

9

- Chú ý thời gian để đạt được màu thịt kho như ý.

- Khuấy dầu ăn và đường trên lửa lớn, cho đến khi đạt màu mong muốn, cho hành tím ( có thể thêm ớt trái vào), vừa đảo vừa đếm đúng 3 giây là cho thịt vào.

- Lý do tại sao nhanh như vậy: vì chảo có dầu màu nhiệt độ cao hơn chảo dầu thông thường hành sẽ nhanh chín vàng, vì vậy không giã nát hành tím.

10

Vì trong các món kho xào, không để hành tím chuyển vàng, nó sẽ tạo mùi và hậu đắng với món ăn, chỉ cần thơm là được.

- Dầu ăn vào cho thịt vào, đảo nhanh tay cho phần thịt săn nhanh bên ngoài ở nhiệt độ lửa lớn. Lý do phần thịt cần săn nhanh bên ngoài, để ngăn tình trạng mất nước trong thớ thịt.

11

- Thịt sẽ săn trong khoảng phút thứ 3, cho chén sốt kho vào, tráng nước qua chút nước, để thịt sôi lại, hạ lửa vừa. Khoảng 1 phút ở lửa vừa thì phần sốt sẽ sôi lại, lúc này tăng lửa lên cho việc rút nước diễn ra nhanh hơn.

- Vì nếu nấu lâu quá, phần mỡ tiết ra nhiều sẽ không còn cảm giác trong và giòn nữa. Món thịt kho đạt chính là lúc phần sốt và phần dầu tách ra.

12

- Chỉ khoảng 15 phút, món thịt kho tiêu đã hoàn tất với thành phẩm thơm ngon thấm vị dù thịt không ướp nhưng bảo đảm vẫn thấm vị, ngon nuốt lưỡi. Món này đặc biệt ngon khi ăn cùng cơm trắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link