Tháng cô hồn làm gì thì làm, nhất định phải mua 3 thứ, nên 7 việc để đuổi vận xui, rước may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của dân gian, tháng cô hồn có những điều kiêng kỵ riêng. Tuy vậy, thời gian này cũng có nhiều điều nên làm để đón may mắn, xua đuổi chuyện xui rủi.

Nên mua muối

Theo phong thủy muối có thể trừ tà, diệt khuẩn. Các cụ vẫn thường bỏ hạt muối vào các lọ nhỏ đem để những góc nhiều âm khí để xua tan đi những nguồn khí độc và các năng lượng xấu đã được tích tụ lâu ngày. Cũng có nhiều người quan niệm chỉ cần bốc một ít muối đem ném qua vai trái thì tự khắc sẽ xua đuổi được tà ma. Do đó vào tháng 7 cô hồn bạn nên mua muối hoặc cho một túi muối nhỏ trong ví để mang đến nhiều may mắn.

Nên mua diêm, bật lửa

Diêm hay bật lửa đều là những vật dụng có thể tạo ra ánh sáng vì vậy bạn có thể dùng chúng để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám bạn trong tháng 7 âm lịch.

thangcohon

Mua vật phong thủy để cầu may mắn

Vật phẩm phong thủy có tác dụng tránh được những điều không may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người dùng. Tháng 7 cô hồn trong quan niệm dân gian thường mang đến nhiều vận xui nên bạn có thể chọn những vật phẩm phù hợp với cung mệnh của bản thân để mang lại may mắn. Một số vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như tỳ hưu, đá mã não, vòng bạc, đá thạch anh,…

Nên ăn chay và tránh sát sinh

Ăn chay là cách rèn luyện bản thân để hướng đến những giá trị nhân bản của cuộc sống đồng thời đem lại nhiều lợi ích sức khỏe con người. Bạn cũng nên hạn chế sát sinh các con vật. Đặc biệt không ăn thịt chó, thịt mèo, ba ba, rùa, rắn, cá chép trong tháng 7 âm này. Trong quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch cũng là thời điểm Quỷ môn quan được mở các vong linh hay dã quỷ cũng theo đó mà thoát trên dương thế. Chính vì thế, ăn chay và không sát sinh là điều bạn nên làm để tránh tà khí và những xui xẻo trong tháng này.

Nên tụng kinh

Nếu biết tụng kinh thì bạn nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng) để gia tăng phúc khí cũng như giúp các vong linh, quỷ sai không đi theo mình.

Nên phóng sinh vào tháng cô hồn để gặp may mắn

Phóng sinh là việc hành thiện tích đức, cứu các loài sinh vật khỏi bị giết hại, trao cho chúng thêm một cơ hội sống tự do. Hành động phóng sinh có ý nghĩa tạo lấy phước đức, đồng thời tập cho con người có ý thức về giá trị của sự sống, biết trân trọng cuộc sống của cá nhân khác và hướng con người làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Thay vì lo lắng, bạn hãy sống vui vẻ, làm điều tích cực và dành thời gian đi lễ chùa. Vãn cảnh chùa và lễ chùa sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh, tránh những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng.

Không sát sinh

Dân gian cũng khuyên người dân không nên sát sinh trong tháng cô hồn. Vì thế, mâm cơm cúng Rằm thay vì rượu thịt cũng ưu tiên đồ chay.

Làm phúc từ thiện

Bạn cũng nên tích cực giúp đỡ người khác và đi từ thiện sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, mang lại bình an, cầu phúc cho bản thân và người thân của bạn.

Nên thăm viếng phần mộ của người thân

Dân gian quan niệm, thời điểm tháng 7 âm công việc của người trần thường không thuận lợi. Vậy nhưng công việc âm như lễ lạc, cầu cúng, siêu độ, sám hối,... thì rất hanh thông. Chính vì vậy, tháng 7 âm lịch là thời điểm mà bạn nên đến thăm phần mộ và thắp hương cho những người thân đã khuất.

Tắm thanh tẩy

Sau ngày 17 âm và vào đầu tháng 8 âm lịch, nên dùng hỗn hợp ngũ vị hương được nấu từ 5 loại hương thơm của Hồi khô, quế khô, xả, hương nhu, mùi thơm (hoặc lá bưởi) kết hợp rượu ngâm gừng (ngâm ít nhất 5 ngày) để thanh tẩy hoàn toàn trong căn nhà của mình. Cách làm này có tác dụng cân bằng sinh khí trong nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link