4 "điểm vàng" trong nhà càng sạch sẽ càng hút tài lộc, giúp chủ nhà đời đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Thầy phong thủy cho rằng chủ nhà nên giữ 4 điểm này trong nhà thật sạch sẽ thì mới có thể gặp được may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Dọn nhà là công việc quen thuộc mà chúng ta hầu như đều làm mỗi ngày. Tuy vậy, có một số vị trí trong nhà không được quan tâm, lâu ngày trở nên bẩn. Việc dọn dẹp giúp cho không gian thông thoáng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và hạn chế vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

Còn theo phong thuỷ, dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều năng lượng tích cực, làm tăng vượng khí và kích thích tài vận. Đặc biệt, có những vị trí chúng ta càng chăm dọn dẹp, giữ sạch sẽ thì tài lộc, vận may càng nở rộ.

1. Cửa ra vào

Theo phong thủy, cửa ra vào chính là nơi thu hút vận khí cho cả ngôi nhà. Năng lượng thường chảy từ cửa ra vào rồi mới đến các khu vực khác. Vì vậy, cửa ra vào là khu vực đầu tiên cần giữ gọn gàng, sạch sẽ để đón được nhiều năng lượng tích cực. Ngược lại, nếu cửa ra vào lộn xộn, bừa bãi thì sẽ cản trở tài lộc và sự lưu thông của dòng năng lượng, gây xáo trộn cho cả căn nhà.

1

Đặc biệt, có 3 thứ "tam đại sát" không nên đặt ở khu vực cửa ra vào: đặt gương đối diện cửa chính, đặt đồng hồ ở cửa, chất đống đồ đạc lộn xộn. Nếu phạm phải 1 trong 3 đại kỵ này, gia đình sẽ dễ bất hoà, gây tiêu tán tiền tài, của cải...

2. Phòng bếp

Phòng bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thuỷ bởi đây là nơi tượng trưng cho kho bạc, tài khố của gia đình. Vì vậy, giữ phòng bếp sạch sẽ không chỉ để đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm mà còn giúp kích hoạt kho tài vận.

Ngoài thường xuyên dọn dẹp và giữ khu bếp gọn gàng, sạch sẽ, bạn cũng nên chú ý đến một vài nguyên tắc phong thuỷ như: không đặt bếp và bồn rửa cạnh nhau, đặt bếp đối diện cửa chính, nhà vệ sinh...

photo-1-16470142346631683561377

3. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao nên dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, sinh sôi gây bệnh. Còn theo phong thuỷ, âm khí của ngôi nhà tụ hội nhiều nhất ở khu vực này. Nhà vệ sinh ẩm ướt, thiếu khô ráo sẽ càng dễ tích tụ nhiều âm khí, từ đó làm xáo trộn dòng năng lượng trong nhà, ảnh hưởng đến vượng khí. Ngoài ra, khi không sử dụng, bạn nên đóng nắp bồn cầu lại để tránh thất thoát tài lộc.

Đặc biệt, cửa nhà vệ sinh không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng bếp và phòng ngủ vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả đường công danh tài vận của gia chủ.

3

4. Gầm giường

Nếu muốn yên giấc, đồng thời kích thích tài lộc thì nên giữ cho gầm giường thông thoáng nhất có thể, tránh đặt nhiều đồ bừa bộn và khiến bụi bặm tích tụ. Khu vực gầm giường lộn xộn cũng là lý do khiến dòng năng lượng khó lưu thông, ảnh hưởng đến sức khoẻ và vận may.

Một vài đồ bạn tuyệt đối không nên chất dưới gầm giường như quần áo cũ, đồ kim loại, sách vở...

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

 
Theo:  xevathethao.vn copy link