Trộn gừng với thứ bột màu trắng này: Giải quyết triệt để nhiều vấn đề nhà ai cũng gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp gừng và baking soda sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho cuộc sống.

Gừng và baking soda là 2 thứ không xa lạ gì trong cuộc sống của chúng ta. Gừng là một loại gia vị được sử dụng phổ biến, vừa giúp khử mùi tanh của thịt hay hải sản khi chế biến, vừa có tác dụng cải thiện mùi vị món ăn.

Trong khi đó, baking soda cũng rất hữu ích trong chế biến thực phẩm hoặc trong việc tẩy rửa, vệ sinh. Vậy bạn có biết hai thứ không liên quan này khi kết hợp với nhau sẽ có tác dụng thần kỳ gì không?

5

Có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa khác nhau trên thị trường, nhưng bạn có biết rằng trộn gừng với baking soda cũng có thể tạo ra chất tẩy rửa cực mạnh. Nguyên nhân là do baking soda có khả năng tẩy rửa tương đối mạnh, còn gừng có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn nên sự kết hợp của hai loại này có thể làm sạch dầu và vi khuẩn.

Vì vậy, nếu bạn hết bột giặt mà chưa kịp mua, hãy thử dùng baking soda và gừng. Hiệu quả mà chúng mang lại sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thái nhỏ gừng rồi cho vào hộp. Sau đó, cho baking soda vào và thêm một lượng nước thích hợp, ngâm chúng trong nửa giờ.

2

Khi baking soda tan hết, lọc bỏ bã gừng, bạn sẽ có dung dịch tẩy rửa rất tốt. Vậy công dụng của dung môi tẩy rửa này là gì?

Làm sạch thớt

Hầu như ngày nào chúng ta cũng dùng thớt để thái thịt, thái rau… Khi thái rau củ quả, trên thớt sẽ có nhiều khe hở nhỏ, những khe hở này ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được. Được chứ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh thớt thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn khiến chúng ta ăn vi khuẩn và gây hại cho cơ thể.

Gừng có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, baking soda có thể làm sạch các vết dầu mỡ. Lúc này, hãy xịt dung môi này lên thớt và để yên trong vài phút. Sau đó dùng miếng bọt biển rửa bát để cọ rửa mặt thớt nhiều lần, nhất là những chỗ bị trầy xước để các chất bẩn và vi khuẩn trên mặt thớt được rửa sạch. Tiếp theo, bạn rửa lại thớt bằng nước sạch.

3

Rửa chén

Nước gừng có tính axit có thể làm tan các vết dầu, ngoài ra, baking soda còn có tác dụng tẩy rửa nên chúng ta có thể dùng dung môi này để rửa bát. Bạn chỉ cần nhúng khăn lau bát đĩa vào dung môi và rửa bát đĩa như bình thường. Các vết dầu mỡ và mùi tanh trên bát đĩa sẽ biến mất sau khi được làm sạch.

Dọn dẹp nhà vệ sinh

Bồn cầu sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều vết ố vàng bám vào khiến bồn cầu trông rất bẩn và gây ra mùi hôi khó chịu. Hầu hết các vết ố vàng trên bồn cầu là do axit uric gây ra, trong khi đó baking soda có thể hòa tan axit uric, giúp việc vệ sinh bồn cầu trở nên dễ dàng hơn.

Gừng có mùi thơm dịu nhẹ, có thể khử mùi hôi khó chịu của bồn cầu. Do đó, sử dụng dung môi này để tẩy rửa bồn cầu, bồn cầu sẽ trở nên sạch sẽ và không còn mùi hôi nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link