Trộn gừng với thứ bột màu trắng này: Công dụng tuyệt vời, tiết kiệm cả triệu bạc

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thứ sẵn có trong nhà để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, tiện dụng. Hãy thử mang gừng trộn với baking soda, bạn sẽ bất ngờ với những hiệu quả mà nó mang lại, tiết kiệm cả triệu mỗi năm.

Trên thị trường mang nhiều sản phẩm tẩy rửa khác nhau, nhưng bạn có biết rằng trộn gừng với baking soda cũng mang thể tạo ra chất tẩy rửa cực mạnh. Nguyên nhân là do baking soda mang khả năng tẩy rửa tương đối mạnh, còn gừng mang tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nên sự kết hợp của hai thứ này có thể làm sạch dầu và vi khuẩn.

Vì vậy, nếu bạn hết chất tẩy rửa và chưa kịp đi sắm, bạn hãy thử sử dụng baking soda và gừng. Hiệu quả mà chúng mang lại sẽ làm cho bạn ngạc nhiên đấy.

Trộn gừng với baking soda như thế nào

Bước 1: Băm nhuyễn 1 lát gừng rồi bỏ vào bát.

Empty

Bước 2: Thêm 1 thìa baking soda và chút nước ấm vào bát gừng để pha loãng. Sau đó, dùng đũa khuấy đều và ngâm trong 10 phút.

Bước 3: Lọc nước qua khăn xô sạch để loại bỏ bã, chỉ giữ lại nước cốt.

Bước 4: Đổ dung dịch này vào bình xịt và đậy kín nắp.

Empty

Dùng để rửa bát

Nước gừng mang tính axit mang thể làm tan vết dầu, ngoài ra baking soda còn mang tác dụng tẩy rửa nên chúng ta mang thể tiêu dùng dung môi này để rửa bát đũa. Bạn chỉ cần nhúng giẻ rửa bát vào dung môi và rửa bát như thông thường là được. Vết dầu mỡ và mùi tanh bám trên bát đũa sẽ biến mất sau lúc được làm sạch.

Dùng để vệ sinh bếp gas

Sau khi nấu nướng, nhất là các món chiên rán thì trên bếp ga sẽ dính rất nhiều dầu mỡ. Lúc này, mẹ xịt hỗn hợp baking soda và gừng lên bếp rồi lấy giẻ sạch lau lại; có thể làm lặp lại bước này khoảng 2 - 3 lần.

Dùng để làm sạch thớt

Xịt hỗn hợp gừng và baking soda lên bếp vừa giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn mà lại sạch cả dầu mỡ. Đặc biệt, 2 nguyên liệu này không giống như hóa chất nên rất an toàn với sức khỏe.

Empty

Quét dọn nhà vệ sinh

Bồn cầu sử dụng lâu ngày sẽ mang rất nhiều vết ố vàng bám vào, làm cho bồn cầu trông rất bẩn và gây ra mùi hôi khó chịu. Hầu hết, những vết ố vàng trên bồn cầu là do axit uric hình thành nên, trong lúc đó, baking soda mang thể hòa tan được axit uric, giúp việc tẩy rửa bồn cầu tiện dụng hơn.

Còn gừng mang mùi hương dịu nhẹ, mang thể khử mùi hôi khó chịu của bồn cầu. Do đó, tiêu dùng dung môi này để tẩy rửa bồn cầu, bồn cầu sẽ trở nên sạch sẽ và không còn mùi hôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link